ครูปรีชาเปิดใจ ลั่นคดี 30 ล้านยังไม่จบ ประกาศขอสู้ต่อ ยันไม่หนักใจ

ครูปรีชาเปิดใจ ลั่นคดี 30 ล้านยังไม่จบ ประกาศขอสู้ต่อ ยันไม่หนักใจ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.63 ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ศาลอุทธรณ์ภาค 7 นัดอ่านคำพิพากษา คดีนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้องร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือลุงจรูญ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์รับของโจ ร โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษายกฟ้องลุงจรูญไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ศาลเริ่มอ่านคำพิพากษา 83 หน้า จนเสร็จสิ้นในเวลา 10.45 น. ก่อนจะมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ยกฟ้องลุงจรูญ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ รับของโจ ร โดยศาลอุทธรณ์ภาค 7 ให้เหตุผลของการพิจารณายกฟ้องว่า มาจากการที่ศาลได้พิจารณาพยานหลักฐานต่างๆ แล้ว เชื่อได้ว่าครูปรีชาไม่ได้เป็นเจ้าของทรัพย์ ซึ่งคือสลากกินแบ่งรัฐบาลชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ เมื่อครูปรีชาไม่ได้เป็นเจ้าของทรัพย์ จึงไม่ได้เป็นผู้เสียหาย เมื่อไม่ได้เป็นผู้เสียหาย จึงไม่มีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับลุงจรูญ ดังนั้นศาลจึงมีคำพิพากษายกฟ้อง

หลังเสร็จสิ้นการฟังคำพิพากษา ครูปรีชา เปิดใจว่า ตนให้ความเคารพในคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 7 แม้จะมีในบางประเด็นที่ไม่เห็นด้วยก็ตาม หลังจากนี้จะไปปรึกษากับทีมทนายความ เพื่อดำเนินการยื่นฎีกาต่อศาลอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นการใช้สิทธิ์ตามกระบวนการทางกฎหมายที่สามารถทำได้ ซึ่งการยื่นฎีกาต่อศาล

เบื้องต้นจะต้องยื่นภายใน 30 วัน จากนั้นจะอยู่ที่ศาลเป็นผู้พิจารณาว่าจะรับฎีกาหรือไม่ ส่วนในประเด็นที่ว่าฝ่ายของลุงจรูญจะยื่นฟ้องดำเนินคดีกับครูปรีชานั้น ทางครูปรีชายืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจ เพราะในตอนนี้คดียังไม่ได้สิ้นสุด ตนยังไม่ได้อยู่ในสถานะของการเป็นจำเลย และการที่จะถูกฝ่ายของลุงจรูญฟ้อง คงจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการประกอบวิชาชีพครู เพราะคดียังไม่สิ้นสุด

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ