วิธีเติมเงินเข้า เป๋าตัง สำหรับใช้จ่าย คนละครึ่ง ทำง่าย ๆ 3 ช่องทาง

วิธีเติมเงินเข้า เป๋าตัง สำหรับใช้จ่าย คนละครึ่ง ทำง่าย ๆ 3 ช่องทาง

หลังจากที่เปิดให้ลงทะเบียนไปแล้วตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 63 ที่ผ่านมา วันนี้เราจะมาสอนวิธีการเติมเงินเข้าแอปพลิเคชัน เป๋าตัง สำหรับใช้จ่ายซื้อของโครงการ คนละครึ่ง เติมได้ง่าย ๆ 3 ช่องทาง ใครลงทะเบียนผ่านแล้วรีบเติมเงินไว้เลย เพราะไม่สามารถใช้เงินสดจ่ายได้

ภาพจาก NavyBank Shutterstock.com

เปิดให้ลงทะเบียนกันแล้วสำหรับโครงการ คนละครึ่ง โครงการที่รัฐบาลแจกเงินสูงสุด 3,000 บาท เพื่อใช้จับจ่ายซื้อของใช้ตามร้านที่เข้าร่วมโครงการ โดยรัฐบาลจะออกเงินให้ครึ่งหนึ่ง สูงสุดไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ส่วนอีกครึ่งหนึ่งให้เราจ่ายเอง ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน 10 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อลงทะเบียนโครงการ คนละครึ่ง ผ่านเรียบร้อยแล้ว จะต้องใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และไม่สามารถกดเป็นเงินสดออกมาใช้ได้ ฉะนั้น ตามมาดูวิธีการเติมเงินเข้า G-Wallet กันเลย สามารถทำได้ 3 ช่องทาง ได้แก่ เติมเงินผ่าน Mobile Banking เติมเงินผ่าน QR code พร้อมเพย์ และเติมเงินผ่านตู้ ATM ดังต่อไปนี้

ภาพจาก NavyBank Shutterstock.com

เติมเงินผ่าน Mobile Banking

2. เลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงิน

3. ทุกธนาคารจะขึ้นเมนูการเติมเงินให้เลือก 3 ช่องทาง ได้แก่ เติมผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking ของธนาคารนั้น ๆ QR พร้อมเพย์ และตู้ ATM

4. คลิกเลือกอันแรกที่แอปพลิเคชันของธนาคาร จากนั้นจะมีรหัส G-Wallet ID 15 หลัก ขึ้นมาให้กดคัดลอก พร้อมกับบอกวิธีการเติมเงินอย่างละเอียด

5. เมื่อกดคัดลอกรหัส G-Wallet ID ไปแล้ว ให้เปิดแอปพลิเคชันที่ต้องการเติมเงิน ไปที่เมนูเติมเงิน จากนั้นเลือก เติมเงินพร้อมเพย์ หรือ E-Wallet หรือบางธนาคารใช้ชื่อเมนูว่า PromtPay e-Wallet

6. นำรหัส G-Wallet ID ที่คัดลอกไว้แล้วไปวางในช่อง E-Wallet ID และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติม และคลิกเติมเงินตามปกติ

เติมเงินผ่าน QR code พร้อมเพย์

1. เมื่อเลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงินแล้ว ให้เลือกช่องทาง QR พร้อมเพย์

2. กดบันทึกรูป QR พร้อมเพย์ ลงในโทรศัพท์มือถือ

3. เปิดแอปพลิเคชันธนาคารที่คุณมีเพื่อเติมเงิน ไปยังเมนู สแกน หรือ สแกนจ่าย

4. จากนั้นคลิกกดที่ปุ่มรูปภาพ เลือก QR พร้อมเพย์ ที่บันทึกไว้ในมือถือของคุณ แล้วใส่จำนวนเงินที่ต้องการและทำการเติมเงินปกติ

เติมเงินผ่านตู้ ATM วิธีการเติมเงินผ่านตู้ ATM ของแต่ละธนาคารไม่เหมือนกัน ซึ่งสามารถเติมเงินผ่านตู้ ATM ได้ 7 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถดูขั้นตอนตามธนาคารที่คุณใช้ได้ ดังนี้... ธนาคารกรุงไทย

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณ กระปุก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ