นิสิต นักศึกษาหลายจังหวัด รวมตัวชุมนุม ประณามการสลายการชุมนุมใน กทม

นิสิต นักศึกษาหลายจังหวัด รวมตัวชุมนุม ประณามการสลายการชุมนุมใน กทม

เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (16 ต.ค.) นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นหลายพันคนได้รวมตัวจัดกิจกรรม แฟลชม็อบที่บริเวณหน้าศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมตัวไปทั้งหมด

และแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์และประนามการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่ฉีดน้ำใส่ประชาชน ด้านนายธนภณ เดิมทำรัมย์ หรืออาร์ตยุ่น แกนนำกลุ่มขอนแก่น เผยว่าว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ในวันนี้ที่มีการฉีดน้ำใสผู้ชุมนุมนั้น มองว่าเป็นการคุกคามใช้อำนาจโดยมิชอบของรัฐบาลที่ไม่ควรเกิดขึ้น ทั้งนี้การชุมนุมครั้งต่อไปยืนยันว่าจะยังคงจัดต่อเนื่องแต่ต้องคอยติดตามสถานการณ์ที่ กทม. เพื่อพิตารณาการจัดชุมนุมที่ขอนแก่นอีกครั้ง

ภาพจาก ข่าวคนบ้านไผ่

ภาพจาก ข่าวคนบ้านไผ่

สงขลา-นักเรียน นิสิต นักศึกษา และกลุ่มประชาชนปลดแอก จังหวัดสงขลา ได้ร่วมตัวที่ลานหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ( ม.อ. ) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์และเปิดไฟแฟลชม็อบ เพื่อเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก พร้อมเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้าน ผศ.ธีรวัฒน์ ขวัญใจ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เผยว่าการเคลื่อนไหวของนักศึกษา ซึ่งสถานการณที่เกิดขึ้นในวันนี้รัฐบาลอาจจะยังเอาอยู่

ภาพจาก ข่าวคนบ้านไผ่

แต่อีก 10 ปี ข้างหน้านั้นเมื่อคนรุ่นใหม่เติบโตขึ้น และเป็นกลุ่มคนที่มีเสียงดังมากที่สุด ซึ่งถ้าผู้มีอำนาจสามารถสามารถตระหนักและฟังเสียง ร่วมกันหาทางออก ชลบุรี-มหาวิทยาลัยบูรพา นิสิต นักศึกษารวมตัวกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ กลางสายฝนที่โปรยปลาย พร้อมชู 3 นิ้ว พร้อมตะโกนตำนิการทำงานของ นายกฯ อย่างพร้อมเพรียงกัน

ภาพจาก ข่าวคนบ้านไผ่

ภาพจาก ข่าวคนบ้านไผ่

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-นักศึกษาได้รวมตัวจัดแฟลชม็อบ ที่หน้าอาคารเรียนรวมสังคมศาสตร์ เพื่อร่วมกันประณามการกระทำที่รุนแรงของเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองหลวงทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้ามาสังเกตการ

ภาพจาก ข่าวคนบ้านไผ่

ขอบคุณ ch3thailandnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ