3 แม่ขอความเป็นธรรมทั้งน้ำตา หมอคนเดียวกันทำคลอดลูกตายทั้ง 3 คน

3 แม่ขอความเป็นธรรมทั้งน้ำตา หมอคนเดียวกันทำคลอดลูกตายทั้ง 3 คน

กรณีเรื่องราว 3 คุณแม่เพิ่งคลอดลูก คนแรกเหตุเกิดตั้งแต่เดือน มี.ค. คนที่ 2 เดือนก.ย. และรายล่าสุดเกิดในเดือนนี้ โดยทั้ง 3 คนไปทำคลอดที่รพ.แห่งเดียวกัน กับคุณหมอคนเดียวกัน แต่ปรากฎว่าลูกตายทั้ง 3 คนเหมือนกัน จนต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรม รายการโหนกระแสวันที่ 9 ต.ค. หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ ศิริวรรณ เนตรวีระ แม่น้องกัปตัน สุทัตตา ทับทิมแก้ว แม่น้องใบบุญ ธัญญลักษณ์ เสือขำ แม่น้องอาร์ม พ่อเอกชัย เสือขำ พ่อน้องอาร์ม ซึ่งมาขอความเป็นธรรมผ่านรายการ

แม่น้องอาร์มเป็นคนแรกที่ลูกเสียจากคุณหมอท่านนี้ ธัญญลักษณ์

ใช่ค่ะ

แม่ใบบุญคือคนที่สอง ต่อจากคุณแม่น้องอาร์ม สุดท้ายแม่น้องกัปตันคือล่าสุด วันที่เท่าไหร่

ศิริวรรณ วันที่ 5 ค่ะ

คุณเพิ่งออกจาก รพ. ออกมาเมื่อไหร่

ศิริวรรณ ออกจาก 2 ชม. ที่แล้วค่ะ แล้วก็มาที่นี่เลย

ภาพจาก รายการโหนกระแส

แม่น้องอาร์ม เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น เมื่อไหร่? ธัญญลักษณ์ วันที่ 19 มี.ค. 2563 ค่ะ ตอนนั้นหนูมีเลือดออกเยอะมาก แล้วก็ปวดท้อง หนูเลยโทรไปหาหมอที่หนูฝากครรภ์พิเศษไว้กับเขา เป็นคลินิกคุณหมอท่านนี้ และเป็นหมอประจำรพ.ที่ไปคลอด แล้วหลังจากนั้นแฟนหนูก็โทรไปหาหมอที่หนูฝากไว้ เขาก็บอกว่าให้หนูรีบมาที่รพ.

แต่หนูมาแล้วไม่เจอหมอที่ฝากไว้เลย หลังจากนั้นเวรเปลพาไปรอคลอดที่ห้อง ที่รพ.สมุทรสาคร เราไปก็ไม่เจอหมอที่ฝากไว้ ตอนนั้นนางพยาบาลทำความสะอาดอะไรเรียบร้อยหมดแล้ว ปากมดลูกเปิด 3 เซนฯ หลังจากนั้นเขาตรวจคลื่นหัวใจเด็ก 2 ครั้ง น้องก็ปกติทุกอย่าง มีหมอเวรมาดูแลหนู เขาตรวจท้องว่าท้องหนูเด็กปกติ รกไม่ต่ำ ซาวด์หัวใจก็ปกติ เขาถามมาคำนึงว่าคนไข้คะ แล้วคุณหมอที่คุณฝากครรภ์ไว้เขารู้มั้ยว่าคุณตัวบวมมาก ตาเหลืองเยอะ ตัวเหลือง

เขาไม่ได้มาดูเลย

ธัญญลักษณ์ ไม่ค่ะ เขาปล่อยให้เราอยู่กับทางพยาบาลและหมอเวร หลังจากเขาพูดเสร็จก็ไม่ได้มีคำอธิบายให้เราเลยว่าขั้นตอนยังไง เขาให้หนูมารอที่ห้องข้างนอก หน้าห้องผ่าคลอด สักพักนางพยาบาลบอกว่าคนไข้คะ กลับบ้านได้ค่ะ เราก็งงว่าตอนนั้นอาการหนูปวดท้องมาก มีเลือดออกจากช่องคลอด ปากมดลูกเปิด 3 เซนฯ แล้วทำไมเขาให้กลับ พอกลับจากรพ.ถึงตีหนึ่งถึงตีสอง หลังวันที่ 20 สองโมงเช้า หนูก็มีอาการปวดท้องขึ้นมาอีก แฟนก็โทรหาหมอคนเดิม หมอให้รีบไปรพ. พอมารพ.ก็ไม่เจอหมออีก จนเวรเปลพาไปห้องผ่าคลอด หนูรอเขานานมาก หมอก็ยังไม่มา จนน้ำคล่ำหนูแตกเอง ขนาดบอกว่าน้ำคล่ำแตกก็ยังไม่มีใครมาดูแล ไม่มีการช่วยเหลือในเบื้องต้นเลย หลังจากนั้นก็รอประมาณครึ่งชม.หมอถึงเข้ามา พอทำคลอดเสร็จ สุดท้ายน้องออกมาเสียชีวิต หมอบอกว่ารกพันคอน้อง

เอกชัย แต่น้องเหมือนเพิ่งเสียใหม่ๆ เลย

ธัญญลักษณ์ ใช่ ในเวลาไม่กี่ชม. บอกว่ารกพันคอ

ก่อนหน้านั้นมีการอัลตร้าซาวด์ดูสายรกมั้ย

ธัญลักษณ์ ดูทุกอย่าง ตรวจทุกอย่าง ปกติทุกอย่าง เขาบอกว่ารกน้องไม่ต่ำ ปกติทุกอย่าง คลื่นหัวใจก็ปกติดีทุกอย่าง

แต่เหตุการณ์ที่เกิดในวันนั้นเลยคือแม่ถุงน้ำคล้ำแตกครึ่งชม.หมอเพิ่งมา

ธัญญลักษณ์ ใช่ค่ะ แล้วหนูคลอดเองธรรมชาติ แล้วบอกว่ารกพันคอ

เอกชัย ช่วงที่แฟนเขาพักฟื้นเขาบอกผมว่าเขาเปิดกูเกิ้ลดู เหมือนน้องมีอาการครรภ์เป็นพิษเฉียบพลัน แต่เราไปหาหมอวันที่ 16 ก่อนหน้านั้น 2 วันเขาน่าจะตรวจรู้ว่าครรภ์เป็นพิษ ทำไมไม่ลงมาดูเรา ถ้าเขาลงมาดูสักนิด ลูกคงไม่เสีย เลยมองว่าน่าจะเป็นเรื่องความประมาท

เอกชัย ใช่

หมายความว่าต้องมีคนไปร้องทางแพทย์สภา แล้วแพทย์สภาตั้งกรรมการตรวจสอบว่าจริงหรือไม่จริง ถึงแทงเรื่องไปที่ตร. ตร.ถึงตั้งข้อกล่าวหาได้ อย่างนั้นเหรอ

สะเทือนใจมาก

สงสัยมั้ยเขาเอาศพลูกไปเพื่อไม่ให้เราตรวจสอบชันสูตร

พูดคุยกับแม่น้องใบบุญ คลอดแล้วเสียเลยมั้ย

พูดคุยกับแม่น้องใบบุญ คลอดแล้วเสียเลยมั้ย

หมอบอกมั้ยน้องเป็นอะไร

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณ matichon รายการโหนกระแส

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ