วิธีลงทะเบียนรับเงิน ค่าน้ำค่าไฟ บัตรคนจน

วิธีลงทะเบียนรับเงิน ค่าน้ำค่าไฟ บัตรคนจน

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีมากๆสำหรับ ผู้ถือบัตรคนจน ลงมติเห็นชอบอนุมัติขยายเวลาของมาตรการช่วยเหลือภาระค่าน้ำค่าไฟ สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออกไปอีก 1 ปี ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 ไปจนถึงเดือนกันย ายน 2564 จากการรายงานของทางรองโฆษก ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีการออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้ลงมติอนุมัติขยายระยะเวลาบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า และ ค่าน้ำประปา ให้กับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพิ่มออกไปอีก 1 ปี ภายหลังมาตรการเดิมจะสิ้นสุดลงในเดือนกันยายน 2563

ซึ่งจะมีการขยายมาตรการดังกล่าวออกไปจนถึงเดือนกันยายน 2564 สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 13.9 ล้านคน คิดเป็นครัวเรือนละ 8 ล้านครัวเรือน หรือ 1 ครัวเรือนจะสามารถใช้ได้เพียง 1 สิทธิ์เท่านั้น

รายละเอียดช่วยเหลือค่าไฟฟ้า เฉพาะผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้ใช้สิทธิ์ค่าไฟฟ้าฟรีตามารตรการปัจจุบัน

ใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน ให้ผู้ที่ถือบัตรคนจน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามมาตรการนี้ ในวงเงิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน หากใช้เกินวงเงินที่กำหนด ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะต้องเป็นผู้จ่ายค่าไฟฟ้าทั้งหมด รายละเอียดช่วยเหลือค่าน้ำประปา เฉพาะผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ใช้น้ำประปาในวงเงิน 100 บาทต่อครัวเรือน ต่อเดือน หากใช้เกิดวงเงิน ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จะต้องเป็นผู้จ่ายค่าน้ำประปาทั้งหมด

สำหรับผู้ถือบัตรคนจนทุกท่านที่บ่นๆกันว่าทำไมฉันไม่ได้รับเงินช่วยเหลือค่าน้ำ ค่าไฟ กับเขาเลย พอมีข่าวว่าเงินเข้าบัตร ก็ด่ากันว่าข่าวปลอมๆ เน้นย้ำนะคะว่าการที่เราจะได้รับเงินช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟนั้นเราจะต้องลงทะเบียนก่อนถึงจะได้ ซึ้งค่าน้ำช่วยเหลือไม่เกิน 100 บาท ต่อเดือน ค่าไฟช่วยเหลือไม่เกิน 230 บาท ต่อเดือน ถ้าใครใช้เกินก็ไม่ได้รับเงิน น้อยกว่านี้หรือพอดีกับที่รัฐช่วยเหลือก็จะได้รับเงินนั่นเอง วันนี้เราก็จะมาสอนวิธีลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟกันอย่างละเอียด ทุกๆท่านจะได้รับเงินช่วยเหลือนี้ทุกวันที่ 18 ของเดือน สามารถกดเป็นเงินสดได้

ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าไฟ เข้าไปที่เวปไซค์

1 กดยอมรับเงื่อนไข

2 กรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง

3 กดยืนยันข้อมูลเป็นอันเสร็จขั้นตอน เป็นอันเสร็จสิ้น รอรับเงินเข้าบัตรทุกวันที่ 18 ของทุกเดือน สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้เลย

ต่อมาเป็นการลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าน้ำ เข้าไปตามลิ้งค์นี้เลย

1กรอกข้อมูลให้ครบทุกช่อง

2กดยืนยันข้อมูลเป็นอันเสร็จขั้นตอน

เสร็จสิ้นแล้ว ก็รอรับเงินได้เลย

ลงมติเห็นชอบอนุมัติขยายเวลาของมาตรการช่วยเหลือภาระค่าน้ำค่าไฟ สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออกไปอีก 1 ปี ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 ไปจนถึงเดือนกันยายน 2564 ค่าน้ำไม่เกิน 100 ต่อเดือน ค่าไฟไม่เกิน 230 ต่อเดือน สำหรับท่านใด ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรับค่าน้ำค่าไฟวันนี้มีขั้นตอนมาฝากง่ายๆเพียงแค่ 3 ขั้นตอนมาฝากกัน โดยเป็นการลงข้อมูลออนไลน์ ไม่ต้องไปติดต่อเจ้าหน้าที่ให้เสียเวลา แค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวอยู่ที่ไหนก็ทำได้ จะได้ไม่ต้องมาบ่นนะคะว่าทำไมเงินไม่เข้า

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ