อดีต นายกเทศมนตรี เงินหาย

อดีต นายกเทศมนตรี เงินหาย

เมื่อวันที่ 25 กย 63 เพจ ฮันเตอร์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า หมดอนาคต นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ อดีตนายกเทศมนตรี ต.หนองไม้แดง จ.ชลบุรี แจ้งจับ น.ส.สุนันทา สืบแก้ว หรือ อ้อม อายุ 29 ปี เป็นพนักงานฝ่ายทะเบียนราษฎร์อำเภอเมืองชลบุรี ในข้อหา ลักทรัพย์

นางตวงทิพย์ ภาวสุทธิ์ชัยกิจ อดีตนายกเทศมนตรี

และยักยอกทรัพย์ในเคหะสถานภายในบ้านเลขที่ 63/2 หมู่ 3 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ถึง 21 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท โดย นางตวงทิพย์ อดีตนายกเทศมนตรี ต.หนองไม้แดง เปิดเผยว่า ได้นำ น.ส.สุนันทา มาเลี้ยงดูเกือบ 10 ปี เพราะเห็นว่าแม่ น.ส.สุนันทา มาดูแลสวนมะม่วงให้ จึงชักชวนมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน ไม่ต้องไปเช่าหออยู่ กระทั่งเรียนจบ ก็ให้มาเป็นเลขาส่วนตัว จนแต่งงานมีลูกก็ยังให้อยู่บ้านนี้เหมือนเดิม ระยะหลังกว่า 5 ปี

น.ส.สุนันทา สืบแก้ว ยักยอกทรัพย์

ออกจากบ้านเงินหายตลอดเกือบทุกวัน ครั้งละ 10,000ถึง20,000 บาท บางครั้งหายเป็นก้อนถึง 2 แสนบาท ทำให้เกิดการระแวง คนใกล้ตัวนอกบ้าน เพราะไม่คิดว่า เงินจะหายในบ้าน จนมาตอนหลังจึงได้มีการจดยอดเงินในกระเป๋า และก็พบว่า มีการหายจริง เลยนำกล้องวงจรปิดมาติดในห้อง ถึงรู้ว่าเป็นคนใกล้ชิดที่นำมาเลี้ยงดูเข้ามาหยิบเงินในกระเป๋าในช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ทุกวัน

ก็พยามทำใจเย็น คิดว่าเขาอาจจะเดือดร้อน ต้องเอาเงินไปใช้หนี้สิน จึงเอาเงินใส่กระเป๋าทุกวันให้เขามาหยิบไปนานนับเดือน ก็ทำตัวปกติทำกับข้าวให้เขากินทุกวัน และเฝ้าติดตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตส่วนตัว พบว่า ใช้ชีวิตกินเที่ยวแบบหรู

น.ส.สุนันทา ทุกวันไปมาก็จะมายกมือไหว้เหมือนเด็ กที่จะไปโรงเรียน ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ จนหมดความอดทน จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมารวบตัว ซึ่งก็รู้สึกเสียใจ เอามาดูแลอย่างดี ยังทำกันได้ จึงอยากฝากเตือนเป็นอุทธาหรณ์ กับคนที่เอาคนนอกมาอยู่ในบ้านให้ดูคดีนี้เป็นตัวอย่าง

จนต้องทำให้ต้องเสียเพื่อน และญาติพี่น้อง เพราะจากการระแวงไปหมด จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า น.ส.สุนันทา ไปเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารกว่า 5 ธนาคาร บางธนาคารมียอดเงินกว่า 4 ล้านบาท ทั้งที่เป็นพนักงานเงินเดือนแค่ 12.000 บาท เบื้องต้น น.ส.สุนันทา ให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง เพราะความโลภ โดยได้ยักยอกเงินมาประมาณ 2 ปี โดยนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว

ขอบคุณข้อมูลภาพ Cr.Lapaz Cho

เลี้ยงไม่เชื่องจริงๆ

คนแบบนี้ต้องพบจุดจบแบบนี้

โพสต์ดังกล่าว

ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงเลยทีเดียวสำหรับการไว้ใจคน รู้หน้าไม่รู้ใจจริงๆอย่างไรก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ

ขอบคุณ ขอบคุณข้อมูลภาพ Lapaz Cho

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ