ธนกฤต ฟาดไม่ไว้หน้า ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันคลิปเสียง

ธนกฤต ฟาดไม่ไว้หน้า ผู้ใหญ่บ้าน ยืนยันคลิปเสียง

กรณีนายธนกฤต หลาบโพธิ์ สามีผู้ใหญ่บ้านขัวสูง โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ทำนองว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาหาที่เถียงนา มาคุยเรื่องคดีชมพู่ จึงหยิบมือถือขึ้นมาจะถ่ายคลิปไว้ แต่ตำรวจไม่ให้ถ่าย เจ้าตัวก็พร้อมจะให้ความร่วมมือ และตอบตามความจริง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปพบกับนายธนกฤต หลาบโพธิ์ สามีผู้ใหญ่บ้านขัวสูง ในฐานะพยานของพ่อน้องชมพู่ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้มีตำรวจชุดสืบ ยศผู้กองและดาบตำรวจ เดินทางมาหาในสวนยาง มาสอบถามเพื่อยืนยันเวลาที่เจอพ่อน้องชมพู่บนถนน โดยตนยืนยันดังเดิมว่าเจอจริง แต่ไม่ได้เจอที่นาตามที่พ่อให้ข้อมูล และจะขอเป็นพยานให้ในส่วนที่พบเห็นเท่านั้น

ส่วนพฤติกรรมอื่น ตนขอไม่ยุ่งเกี่ยว จากนั้นตำรวจใช้เวลาเพียง 15 นาที ก็กลับออกไป โดยมีการลงบันทึกในเอกสาร แต่ไม่ได้มีอะไรให้ตนเองเช็น และการเป็นพยานก็ไม่ได้มีความกังวลใจอะไร ตอบเท่าที่รู้ ให้ข้อมูลเท่าที่เห็น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

เรื่องคลิปเสียง 5 คลิป ที่ปล่อยออกมา ตนได้ฟังครบทั้งหมดแล้ว คนในคลิปก็คือ ผู้ใหญ่นิ่ม ตนสนิทมาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงจำได้แม่น และการพูดเกี่ยวกับคดีก็เป็นความจริงทั้งหมด ไม่ใช่ข้อมูลเท็จ การพูดไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่พูดออกมาด้วยความอึดอัดใจ ที่เจอแรงกดดันหลายฝ่าย ทั้งอำเภอ ทั้งตำรวจ ผู้ใหญ่จึงยอมเล่าหมดเปลือก แบบไม่ได้คิดถึงผลกระทบ นายธนกฤต ยังเล่าย้อนเกี่ยวกับวันที่ ตำรวจสภ.กกตูม มีการเรียกสอบบุคคลเกี่ยวกับคดีชมพู่ ซึ่งกลุ่มของตนเองคือ ชาวบ้านกลุ่มแรกที่ถูกเรียกสอบ หลังเจอศพน้องชมพู่ วันที่ 14 พ.ค.63 จากนั้น 15 พ.ค.63 มีสายโทรศัพท์จากชาวบ้านกกกอก โทรมาบอกว่า ลูกสาวเห็นคนเสื้อส้มอุ้มชมพู่ไป ตนจึงแจ้งตำรวจ

จากนั้นช่วงบ่าย ตำรวจเรียกให้ตน น.ส.เปิ้ล ช่างวา และพ่อแม่ชมพู่ มาสอบปากคำ ซึ่งเป็นจุดเริ่มของการสืบคดี ตนสังเกตพฤติกรรมของคนในกลุ่มที่ถูกเรียกสอบ มีคน 2 คนตื่นตกใจ และวิตกกังวลมากที่สุด โดยคนในกลุ่มพยายามพูดว่า “ลุงรู้ใช่ไหม ลุงเห็นใคร ลุงเห็นหน้าไหม บอกหน่อย” ซึ่งเกิดอาการกระวนกระวายอย่างเห็นได้ชัด ตนก็ยังนึกสงสัยจนถึงทุกวันนี้ ว่าทำไมคน 2 คน ถึงมีอาการแปลกกว่าคนอื่น ซึ่งอาจเกี่ยวข้องหรือรู้อะไรบางอย่างหรือไม่

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นอกจากนี้ทีมข่าว ยังได้เดินทางไปหา น.ส.เปิ้ล (นามสมมติ) แม่ของแก๊งเด็กจำปา ในฐานะกลุ่มพยานชุดแรกที่ตำรวจเรียกสอบหลังเจอศพน้องชมพู่ เปิดใจว่า ในวันที่ถูกเรียกสอบมีด้วยกันทั้งหมด 5 คน (น.ส.เปิ้ล นายธนกฤต ช่างวา พ่อและแม่ชมพู่) ส่วนใหญ่จะมีการคุยเรื่องแบะแสคนร้าย และเรื่องชายเสื้อส้ม เพราะตอนนั้นลูกสาวมาบอกว่ามีชายเสื้อส้มอยู่แถวบ้านชมพู่ แต่ตนไม่ทันได้สังเกตพฤติกรรมว่าใครมีพิรุธตามที่นายธนกฤตบอกหรือไม่ เพราะฟังและตอบคำถามอยู่กับตำรวจ แต่เชื่อว่าสิ่งที่นายธนกฤตตั้งข้อสงสัยใครบางคนในกลุ่ม เป็นเพราะว่าเขาอาจต้องการรู้แบะแสคนร้ายก็ได้ แต่ในมุมของตนยืนยันอีกครั้งว่า จะไม่เป็นพยานให้ใคร เพราะไม่เห็นหรือจำช่วงเวลาของใครในวันที่ 11-14 พ.ค.63

ส่วนเรื่องคลิป ยอมรับว่าตนไม่ได้ฟังหรือดูทั้งหมด ส่วนใหญ่จะฟังมาจากชาวบ้าน แต่ชาวบ้านลงความเห็นร่วมกันว่า เป็นเสียงผู้ใหญ่บ้าน แต่ทั้งนี้ตนขอไม่แสดงความเห็นว่า การสนทนาดังกล่าวต้องการสื่อถือเรื่องอะไร จะเป็นความจริงหรือไม่

ส่วนภายในพื้นที่หมู่บ้านกก วันนี้พบว่าชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตตามปกติ และพบเห็นรถตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่น้อยลง ไม่มากเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะที่บ้านลุงพล ยังคงมีชาวบ้านมาเปิดร้านขายของตามปกติ และมีกลุ่มคนเดินทางมาให้กำลังใจต่อเนื่อง แต่ค่อนข้างบางตา ด้านครอบครัวของน้องชมพู่ ยังคงอาศัยอยู่ภายในบ้าน ไม่ได้ออกไปไหน หลังถูกปล่อยคลิป ทำให้ถูกมองไม่ดี ไม่กล้าไปพบเจอหน้าใคร

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ