เปิดประวัติโรเบิร์ต สายควัน ดาวตลกผู้สร้างเสียงหัวเราะ

เปิดประวัติโรเบิร์ต สายควัน ดาวตลกผู้สร้างเสียงหัวเราะ

เรียกได้ว่าทำเอาแฟนคลับต่างก็ใจหายไปตามๆกันสำหรับการเสียชีวิตของโรเบิร์ต สายควัน นักแสดงตลกชื่อดัง วันนี้เราจะพามาเปิดประวัติ นักแสดงตลกชื่อดังผู้ล่วงลับ โรเบิร์ต สายควัน ผู้สร้างเสียงหัวเราะให้คนไทยทั้งประเทศ

ถือเป็นข่าวช็อกหัวใจแฟน ๆ อย่างมาก หลังเมื่อวาน (18 ก.ย.) บอล เชิญยิ้ม และเพื่อนพ้องตลก รวมถึงภรรยาและลูกสาวของ โรเบิร์ต สายควัน ได้ออกมาอัพเดทอาการป่วยมะเร็งปอดของเจ้าตัว ว่าดีขึ้นและไม่พบเชื้อมะเร็งแล้ว แต่เป็นวัณโรคปอดแทน ซึ่งสร้างความโล่งใจให้กับแฟน ๆ อย่างมาก

แต่ล่าสุดหนุ่มบอลได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายว่าหนุ่มโรเบิร์ตได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น จึงขอเปิดประวัติของหนุ่มโรเบิร์ต สายควัน ศิลปินตลกผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยทั้งประเทศเพื่อเป็นการแสดงความอาลัยถึงดาวดังผู้ล่วงลับ

โรเบิร์ต มีชื่อจริงว่า ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ ชื่อเล่นว่า หมั่ง แต่มีชื่อในวงการและเป็นที่รู้จักว่า โรเบิร์ต สายควัน เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508 ในชุมชนย่านบางเขน มีพ่อเป็นชาวอเมริกันผิวดำ (แอฟริกัน - อเมริกัน) และแม่เป็นชาวไทย อาศัยอยู่ในสลัมคลองเตย ต่อมาพ่อและแม่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่อเมริกาทิ้งให้เขาและน้องสาวอีก 1 คนต้องอาศัยอยู่กับยายที่ประกอบอาชีพหมอนวดแผนไทย โรเบิร์ตและน้องสาวจึงต้องทำหน้าที่หาลูกค้าให้กับยายตามห้องเช่าต่าง ๆ

จนกระทั่ง พ.ศ. 2520 โรเบิร์ตจึงเริ่มต้นประกอบอาชีพอย่างจริงจังด้วยการเป็นกระเป๋ารถสองแถว ทำให้ได้สนิทกับ วันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือ หนู คลองเตย ดาวตลกระดับตำนานผู้ล่วงลับ จากนั้นโรเบิร์ตจึงได้ทำงานในวงการบันเทิง โดยโรเบิร์ตมีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัวเมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเก ซึ่งตอนนั้นได้ไปอยู่ในคณะของ ดี๋ ดอกมะดัน ได้ชักชวนให้เขาไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอ

ต่อมาโรเบิร์ตจึงได้ย้ายมาอยู่กับคณะ ดี๋ ดอกมะดัน ในตำแหน่งตัวปู จนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทอง แต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติด ทำให้เขาติดยาเสพติดจนเคยถูกจับเข้าคุก ส่งผลให้อนาคตในวงการบันเทิงของเขาแทบจะจบสิ้นลง

จากนั้นโรเบิร์ตจึงตัดสินใจเลิกยาอย่างเด็ดขาด ประกอบกับได้รับโอกาสจาก บอล เชิญยิ้ม ให้กลับเข้าสู่วงการตลกด้วยการให้เข้าร่วมคณะตลกของเขาจนกลับมามีงานและมีชื่อเสียงอีกครั้ง ด้านชีวิตส่วนตัวโรเบิร์ตแต่งงานและมีลูกสาวชื่อ กัลยาณี พุ่มรัตน์

อย่างไรก็ขอแสดงความเสียใจกับครัวครัวของผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ