เตือนพายุ โนอึล  55 จังหวัด เตรียมรับมือท่วมฉับพลัน

เตือนพายุ โนอึล 55 จังหวัด เตรียมรับมือท่วมฉับพลัน

เมื่อเวลา 05.00 น วันที่ 18 ก.ย. กรมอุตุฯ ออกประกาศเรื่อง พายุระดับ 3 โซนร้อน โนอึล (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 20 กันย ายน 2563 ฉบับที่ 10 ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ 18 ก.ย. 2563 พายุระดับ 3 โซนร้อน โนอึล บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 170 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 15.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง บริเวณเมืองดานังในวันนี้ 18 ก.ย. 2563 จากนั้นจะเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดมุกดาหารในช่วงค่ำวันเดียวกัน และเคลื่อนผ่านภาคเหนือเข้าสู่ประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 19ถึง20 กันย ายน 2563

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากและมีลมแรงบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ เริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน

หลังจากนั้นภาคเหนือและภาคอื่นๆ จะมีผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงไว้ด้วย

คาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ มีดังนี้ วันที่ 18 กันย ายน 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

เตรียมตัวรับมือ

มาแน่ หนักด้วย

เตรียมตัวรับมือ

เรียกได้ว่าโดนหลายจังหวัดเลยทีเดียว เตรียมตัวรับมือให้ดีนะครับ

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ