กรมอุตุฯเตือน ฝนหนักทั่วไทย

กรมอุตุฯเตือน ฝนหนักทั่วไทย

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. กรมอุตุฯ เผยอากาศประจำวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันที่ 12 ก.ย. ถึงเวลา 06.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ดังนี้ ลักษณะอากาศทั่วไป อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

โดยในช่วงวันที่ 12ถึง15 ก.ย. 63 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้

ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1ถึง2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 12ถึง15 ก.ย. 63 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

โปรดเดินทางด้วยความระมัดระวัง

ฝนตกหนักทั่วไทย

เดินทางด้วยความระมัดระวัง

เรียกได้ว่าเดินทางระหว่างฝนตกต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนะครับ ฝนตกถนนอาจลื่นได้

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ