แก๊งจยย สายบุญจากนนทบุรี ไปสิงห์บุรี ชนท้ายปิคอัพระหว่างทาง เจ้าของรถเซ็ง ไม่มีใครรับผิดชอบ

แก๊งจยย สายบุญจากนนทบุรี ไปสิงห์บุรี ชนท้ายปิคอัพระหว่างทาง เจ้าของรถเซ็ง ไม่มีใครรับผิดชอบ

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้ใช้เส้นทางโพสคลิปวิดีโอถูกแก๊งจยย.ขับชนท้ายบนทางหลวง 340 เขตจ.สุพรรณบุรี จนกันชนและยางแตก ต้องจอดข้างทาง หนำซ้ำยังหาคนรับผิดชอบไม่ได้ ต่อมาในช่วงบ่ายมีคลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพอุบัติเหตุหน้ารพ.ศรีประจันต์ เป็นกลุ่มจยย.ชนสายสลิงเสียชีวิต 3 คน เจ้าหน้าที่ฯคาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันคือแก๊งจยย.หลายร้อยคันรวมตัวออกทำบุญจากจ.นนทบุรี ไปจ.สิงห์บุรี โดยเกิดอุบัติเหตุในช่วงระหว่างทางขากลับ

ภาพจาก JS 100

ภาพจาก JS 100

ซึ่งหลังจากนั้น เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ส.ค.63 ร.ต.อ.พิสิษฐ์ ปทุมสูติ รองสว.สอบสวน สภ.ศรีประจันต์ ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณถนนสาย 340 แยกสามโก้ ทางเข้า รพ.ศรีประจันต์ ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัย สุพรรณบุรี เขตศรีประจันต์ ที่เกิดเหตุพบรถบัสของบริษัทเฟื่องทอง ทรานสปอร์ต จำกัด ทะเบียน 30-2261 พระนครศรี อยุธยา จอดขวางถนนอยู่ โดยด้านหน้ารถบัสมีสายลวดสลิงคล้องอยู่เพราะรถบัสเสีย

โดยมีรถหกล้อยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 83-4673 ปทุมธานี ที่เป็นรถใช้ลากรถบัสคันดังกล่าวจอดอยู่ด้านหน้าบริเวณจุดกลับรถ ใกล้กันพบรถ จยย.ล้มพังเสียหายอยู่ 3 คัน และมีร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่กลางถนน 2 คน เลือดไหลนองพื้น ทราบชื่อนายรณชัย วงษ์สุดิน อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 23/11 หมู่ 6 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม และนายวรากร อินทรจร อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 21/4 หมู่ที่ 3 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และพบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายทราบชื่อนายอภิรักษ์ โพธิ์รื่น อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ 11 ต.ปากกราน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นอนหงายอยู่หน้ารถบัส ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งปฐมพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตเป็นการเร่งด่วน และรีบนำตัวส่ง รพ. แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนเบื้องต้นและตรวจกล้องวงจรปิด ทราบว่า ทางผู้ตายได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ ที่รักการขี่รถ จยย.หลายร้อยคัน จัดทริปนำของไปทำบุญร่วมบริจาคสิ่งของและเงินช่วยเหลือ ที่วัดกลางชูศรีเจริญสุข อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี โดยมีชื่อทริปว่า เลดี้ 2 ล้อ หลังทำบุญเสร็จก็แยกย้ายกันและขากลับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถผู้ตายทั้ง 3 คันได้ขี่นำหน้า จากนั้นได้มีรถบัสซึ่งแก๊สหมดได้จ้างรถหกล้อลากไปเติมแก๊สที่ปั๊มโดยได้ใช้ลวดสลิงเป็นตัวยึดลาก เมื่อรถบัสถูกลากมาถึงกลางถนน ทางกลุ่มผู้ตายได้หักเลี้ยวออกไปทางขวาด้านหน้ารถบัส

แต่ทันไม่เห็นลวดสลิงจึงชนเข้าอย่างจังทั้ง 3 คัน ทำให้ลวดสลิงเกี่ยวจนรถเสียหลักล้มลื่นไถลไปอย่างแรงจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ด้านเพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนแรกติดไฟแดงพอไฟเขียวก็ออกตัวกันมา ตอนออกมาก็เห็นรถหกล้อออกตัวมาจากทางแยกได้ครึ่งคันและรถหกล้อก็หลุดผ่านไปเพื่อจะข้ามไปอีกเลน และรถก็เพิ่งจะโผล่หัวรถออกมา ซึ่งสลิงมันยาวพอขี่มาใกล้ถึงรถที่วิ่งมาก็มองไม่เห็นและไม่มีสัญญาณหรือผูกผ้าอะไรบอกให้เห็นเลย คันที่มาก่อน 3 คัน ก็เลยเบรกไม่ทัน แต่คันอื่นเบรกทันเลยไม่เป็นไร ด้าน นายนคร ศรีเมือง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 407/1 หมู่ 4 ต.หูช้าง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

คนขับรถบัส เผยว่า รถบัสของตนแก๊สหมดจึงได้จ้างให้รถหกล้อของนายสกล พุทธิโชติ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 2 ต.มงคลธรรมนิมิต อ.สามโก้ จ.อ่างทอง มาลากเพื่อนำไปเติมแก๊สยังปั๊มแก๊สใกล้เคียง ระหว่างนั้นเมื่อลากมาถึงที่เกิดเหตุสังเกตเห็นมีกลุ่มรถ จยย. ติดไฟแดงบริเวณทางแยกก่อนจุดเกิดเหตุอยู่ แต่ต่อมาไฟเขียว จึงเห็นรถ จยย.ขี่ออกตัวมาอย่างเร็วโดยรถ จยย. 3 คัน ขี่ออกมาก่อน โดยจังหวะนั้นคันอื่นจอดทัน ส่วน 3 คันได้เบี่ยงหลบมาทางหน้ารถของผมไปจึงชนเข้ากับสายสลิงที่ใช้ลากรถบัสเสียหลักล้มมี 2 คน กระเด็นเลยรถบัสไปแล้วนอนแน่นิ่ง ส่วนอีก 1 คน นอนอยู่หน้ารถ จากนั้นก็ได้ให้เพื่อนแจ้งกู้ภัยและโรงพยาบาลมาให้ช่วย ซึ่งตกใจมากไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขี้น โดยทางตำรวจจะตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถพ่วงและรถบัสตามกฏหมายต่อไป

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ