เจ้าหน้าที่สงสัย ครอบครัวเปิดร้านทุกอย่าง 20 ธุรกิจโตก้าวกระโดด มีทรัพย์สินกว่า 200 ล้าน

เจ้าหน้าที่สงสัย ครอบครัวเปิดร้านทุกอย่าง 20 ธุรกิจโตก้าวกระโดด มีทรัพย์สินกว่า 200 ล้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็น และให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก หลังวันนี้ (5/08/2563) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำหมายศาลเข้าตรวจบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจับผู้ต้องคดียาเสพติด รายสำคัญ นั่นคือ นายสว่าง และนางวันเพ็ญ 2 สามีภรรยา หลังสืบทราบว่า เป็นตัวการสำคัญในการสั่งนำยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ ลงมากระจายสู่ภาคใต้

เมื่อเข้าบ้านพบ นางวันเพ็ญ อยู่ภายในบ้านพร้อมคนอื่นเกือบ 10 คน แต่ไม่พบนายสว่าง เจ้าตัวระบุบางคนเป็นญาติ บางคนเพิ่งรู้จักจากสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และมาขออาศัยอยู่ด้วย ยืนยันไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด ตัวเองค้าขายของที่ระลึกให้ชาวต่างชาติ บอกเพียงว่าไม่ใช่เจ้าของบ้าน เเต่ช่วยผ่อนจ่าย อยู่มานานกว่า 10 ปี รับว่าอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับนายสว่าง ในฐานะภรรยาคนที่ 3 ปกติอยู่ด้วยกันทุกวัน แต่เมื่อ 2-3 วันก่อนสามีไปทำธุระที่ จ.ราชบุรี เพื่อขายของและไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจากพบความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มผู้ขนยาเสพติดที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ในจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมยาบ้า กว่า 5 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา และยังพบเส้นทางการโอนเงินและติดต่อทางโทรศัพท์ ระหว่างนางวันเพ็ญ กับกลุ่มผู้ต้องหาอีกด้วย

ขณะที่นายสว่าง สามีที่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่เคยอาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ ผันตัวมาทำหน้าที่โบรกเกอร์ สั่งยาเสพติด เเละจัดหาทีมขนลำเลียงได้เพราะรู้เส้นทางเป็นอย่างดี ก่อนที่ 2 ปีนี้ ตัวนายสว่าง จะย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปิดร้านขายของทุกอย่าง 20 บาทบังหน้า

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเคยพบความเชื่อมโยงกับแก๊งค้ายาเสพติด จึงอายัดทรัพย์สิน นายสว่างกว่า 90 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบ ตั้งแต่เมื่อปี 2558 แต่พยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะเอาผิด ทรัพย์สินทั้งหมดจึงถูกคืนให้กับนายสว่าง เป็นที่มาให้ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามพฤติกรรมนายสว่างเรื่อยมา ก่อนพบว่า ช่วงระยะ 2 ปี ธุรกิจร้านขายของทุกอย่าง 20 บาทของนายสว่างมีเงินหมุนเวียนมากผิดปกติ หนึ่งในจุดผิดสังเกต พบว่าเงินดังกล่าวถูกนำไปสร้างอาคารพาณิชย์ มูลค่ากว่า 45 ล้านบาท

ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน กระทั่งครั้งนี้สามารถออกหมายจับนายสว่างพร้อมภรรยาและลูกชายอีก 2 คนที่มีความเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดได้

สำหรับปฏิบัติการวันนี้ ตำรวจกระจายกำลังลงพื้นที่ 4 จังหวัด 30 เป้าหมาย คือจังหวัด เชียงใหม่ 22 เป้าหมาย, เชียงราย 1 เป้าหมาย, กรุงเทพ 1 เป้าหมาย และประจวบคีรีขันธ์ อีก 6 เป้าหมาย พบอีกว่าเครือข่าย ของนายสว่างมีทรัพย์สินจำนวนมาก ทั้ง บ้านหรู 24 หลัง, อาคารพาณิชย์ 5 คูหา, โฉนดที่ดิน 12 แปลง, รถยนต์ 22 คัน และจักรยานยนต์ 27 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท โดยทรัพย์สินทั้งหมด มีการแบ่งชื่อผู้ครอบครอง เป็นเครือญาติ ของนายสว่างทั้งหมด

ขอบคุณที่มาจาก อมรินทร์ทีวี  innnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ