เปลี่ยนใจ ยุติชุมนุม แกนนำเผยมีเหตุ ไม่ชอบมาพากล รับตัดสินใจลำบาก

เปลี่ยนใจ ยุติชุมนุม แกนนำเผยมีเหตุ ไม่ชอบมาพากล รับตัดสินใจลำบาก

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มเยาวชนปลดแอก จัดกิจกรรม “ไม่ทนอีกต่อไปเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลประกาศยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนยังคงปักหลักอยู่ที่ถนนราชดำเนินอย่างคับคั่ง บางส่วนนำเสื่อและที่รองนั่งมาปูนอนฟังการปราศรัย

ภาพจากทวิตเตอร์ กลุ่มเยาวชนปลดแอก

ต่อมา เวลา 16.19 น. ประชาชนเดินเท้าลงถนนราชดำเนิน ชูสามนิ้ว พร้อมป้าย ยิ่งอยู่ประเทศยิ่งพัง พร้อมตะโกน ออกไปๆๆๆ ขับไล่รัฐบาล ต่อมาเวลา 21.30 น. เกิดเหตุชุลมุน แกนนำนักศึกษาประกาศให้ทุกคนนั่งลง เพื่อความสงบเรียบร้อย โดยประกาศว่า พวกตนจะสู้อย่างสันติ อย่าให้มีใครมาสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ จากเหตุชุลมุนดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย หน่วยแพทย์กู้ชีวิต วชิรพยายาล พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าปฐมพยาบาลบริเวณข้างเวทีปราศรัยหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีกลุ่มนักศึกษาคอยกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าถึง

เวลา 22.10 น. แกนนำนักศึกษาประกาศว่า จะมีกิจกรรมตลอดทั้งคืน ทั้งปราศรัย และฉายภาพยนตร์ เป็นต้น ผู้พร้อมปักหลักสามารถนอนได้บริเวณหน้าร้านแม็คโดนัลด์ นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ กล่าวว่า พวกตนยืนยันว่าจะปักหลักจนถึง 8 โมงเช้าของวันพรุ่งนี้

ภาพจาก มติชน

ภาพจาก มติชน

อ้างอิง มติชน

เนื่องจากเป็นเวลาทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม้พรุ่งนี้เป็นวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด ตนก็ต้องการกดดันรัฐบาล อย่างไรก็ตาม เวลา 00.00 น. นางสาวจุฑาทิพย์กล่าวว่า วันนี้มีชายชุดดำ หัวเกรียน พยายามนำผ้าสีดำมาปิดกล้องวงจรปิด ทำให้ประชาชนที่อยู่ในที่ชุมนุมตะโกนส่งเสียงแสดงความไม่พอใจอย่างมาก แกนนำนักศึกษา ประกาศยุติการชุมนุม โดยระบุว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่มีสถานการณ์ไม่ชอบมาพากล จึงขอประกาศยุติชุมนุม โดยให้เวลารัฐบาล 2 สัปดาห์ จะกลับมาชุมนุมใหม่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเช่นเดิม

ขอบคุณ มติชนออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ