อดีตรอง ผบ ตร เผยงบประมาณที่ใช้ในกรณี น้องชมพู่

อดีตรอง ผบ ตร เผยงบประมาณที่ใช้ในกรณี น้องชมพู่

จากกรณีของน้องชมพู่ กว่าสองเดือนแล้วแต่ยังไม่สามารถหาตัวผู้เหตุในครั้งนี้ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ล่าสุด พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยต่อกรณีข้อสมมติฐานของน้องชมพู่ ที่เมื่อ 1 เดือนที่แล้วตนได้ออกมาระบุว่า น้องชมพู่อาจจะเดินหลงเข้าไปในป่าว่า จนถึงตอนนี้ที่สืบสวนมา 60 กว่าวันแล้วนั้น

ยอมรับว่าตนได้ติดตามห่างๆ และไม่ได้เครีย ด ถือว่าเป็นคดีปกติ แต่อยากจะฝากไปถึงประชาชนและสื่อมวลชนว่าที่ออกมาพูดเหมือนเดือนที่แล้วเพราะเคยอยู่ในพื้นที่ตรงที่เกิดเหตุ รู้จักคนพื้นที่และคนในพื้นที่ว่ามีสังคมวัฒนธรรมอย่างไร และเคยเข้าไปทำภารกิจจิ ตวิทย าในสมัยนั้น เมื่อเข้าใจและเห็นสภาพพื้นที่ จึงกล้าที่จะออกมาพูด

ส่วนคดีน้องชมพู่นั้น ขอย้ำว่าตนไม่เคยสรุปคดี แต่มีสื่อมาสอบถามถึงความเป็นไปได้ จึงบอกไปว่า ถ้าการสอบสวน หาพย านและหลักฐานได้ทำอย่างละเอียดถี่ถ้วนครบทุกกรณีแล้ว แต่ยังไม่ปรากฏหลักฐานจะพิสูจน์ความผิดว่าผู้ใดผิดหรือเป็นผู้ต้องสงสัย

จึงเหลืออยู่ประเด็นเดียวที่น้องชมพู่อาจจะเข้าไปหลงป่าเอง แต่ที่ผ่านมาก็มีหลายประเด็นที่พูดคุยกัน รวมถึงสื่อไปเปิดประเด็นที่นอกเหนือจากข้อเท็จจริง และกฎหมาย ทำให้คนที่ติดตามสื่อเข้าใจผิดและเห็นคล้อยไปตามสื่อต่างๆ

การทำงาน ตลอดระยะเวลากว่า 60 วันที่ผ่านมา ได้ไปสอบถามกับชาวบ้านที่สนิทเล่าให้ฟังว่า ตอนนี้สามัคคีธรรมของคนในหมู่บ้านที่เคยอยู่กันอย่างสงบนั้นไม่มีอีกแล้วเพราะต่างคนต่างระแวงกันเองว่าจะใครจะมาให้ปากคำและสัมภาษณ์ เพราะกว่า 60 วันที่ผ่านมา ตำรวจได้ใช้ขีดความสามารถทั้งทรัพย ากรบุคคล เทคโนโลยี และทีมงานที่เข้มแข็ง มีประสบการณ์ ทั้งทีมงานที่ปฏิบัติภารกิจแสวงหาพย านหลักฐานในป่า

ซึ่งสั่งตรงมาจาก 3 จังหวัดแดนใต้ ทีมงานสืบสวนมือดีในตำรวจนครบาล สอบสวนกลาง รวมทั้งหน่วยปราบและทีมงานที่มีฝีมือดีด้านเครื่องมือ ช่วยให้การสืบสวนได้ข้อเท็จจริงมากที่สุด รวมไปถึงทีมพิสูจน์หลักฐานระดมทรัพย ากร 7 ทีม ซึ่งระยะเวลากว่า 60 วันที่สืบสวนคดี หมดค่าใช้จ่ายไปแล้ว 2 ล้านบาท

ทั้งนี้อยากให้ประชาชนมั่นใจในกระบวนการทำงานของตำรวจ พร้อมยอมรับว่ากรณีของน้องชมพู่เป็นกรณีแรกและกรณีเดียว ที่ตำรวจทำงานย ากที่สุด รวมถึงหมดค่าใช้จ่ายมากที่สุดเท่าที่เคยทำคดีมา

ขอบคุณ thairath

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ