ถอดภาษากายวันเจอ น้องชมพู่

ถอดภาษากายวันเจอ น้องชมพู่

จากคดีของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิตบนภูเหล็กไป เวลาผ่านไป 2 เดือน น่าจะเหลือตัวละครไม่กี่คนในคดีนี้ แต่ที่ผ่านมาได้ทำให้คนในพื้นที่บ้านกกกอด หมู่ 2 ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร อยู่ไม่เป็นสุขเกรงว่าจะตกเป็นผู้ต้องหาโดยไม่รู้ตัว ต่างคิดว่าน่าจะเป็นบุคคลนี้ ท่ามกลางความร้าวฉานอย่างหนักระหว่างฝ่ายนายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของน้องชมพู่ ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่

ล่าสุดวันที่ 12 ก.ค.63 นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก คุณหมอสตอรี่ เพื่อให้คุณหมอกอล์ฟ ช่วยวิเคราะห์ภาษากายของแต่ละบุคคล จึงขอให้หมอกอล์ฟวิเคาระห์ภาษากายของลุงพล และพ่อแม่น้องชมพู่ ในช่วงวินาทีที่รับรู้ได้ข่าวว่าน้องชมพู่เสียชีวิตบนภูเหล็กไฟนั้น

สำหรับนายอนามัย พ่อของน้องชมพู่ ช่วงที่ตนดูคลิปก็เห็นว่าร้องไห้ฟูมฟายและร้องเสียงดัง โผไปกอดคุณย่า และเอาใบหน้าไปอยู่ใกล้คุณย่า ดูจากลักษณะคุณพ่อที่ทำแบบนั้น จะเป็นคนที่รับความรุนแรงและความเสียใจไม่ได้ คนลักษณะนี้หากเจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน แม้แต่ตอนที่ช็อกสุดขีดก็ยังต้องอยู่ใกล้กับใครสักคน บ่งบอกว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง และคล้อยตามคนอื่นได้ง่าย

หากวิเคาระห์ความรู้สึกภายในจิตภายในจิตใจ ก็บ่งบอกว่าเสียใจเช่นเดียวกันกับคุณแม่ อาจจะคิดว่าตนเองดูแลลูกไม่ดีมากพอด้วย

ส่วนปฏิกิริยาของนางสาวิตรี แม่ของน้องชมพู่ เท่าที่ตนดูคลิป พบว่าสีหน้าแววตาของแม่เสียใจจริง ๆ แม้ไม่ได้ฟูมฟาย แต่สีหน้าได้แสดงออกถึงความอาลัยอย่างแท้จริง สีหน้าสอดคล้องกับความโศกเศร้าและเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่คุณแม่เท่าที่ตนติดตามข่าวมา คุณแม่เป็นคนเข้มแข็ง อาจจะไม่ได้โวยวายเสียงดังมากมาย

หากวิเคาระห์ความรู้สึกภายในจิต คุณแม่ร้องไห้ในลำคอ ซึ่งก็บ่งบอกได้ว่าเสียใจ ภายในจิตใจคงรู้สึกว่าควรดูแลน้องให้ดีดว่านี้

แม่น้องชมพู่

วิเคราะห์ภาษากาย นายอนามัย

วิเคราะห์ภาษากาย นางสาวิตรี

หมอกอล์ฟ ยังวิเคราะห์ถึงภาษากายลุงพล โดยรวมลุงพลช็อก และตกใจสุดขีดเมื่อเจอศพน้องชมพู่ ลุงพลใช้มือทุบพื้น ซึ่งเป็นปฏิกิริยาของคนที่เสียใจและผิดหวังอย่างรุนแรง และลุงพลพูดไม่เป็นภาษา ฟังไม่ออก สื่อว่าเสียใจหนัก สิ่งที่ลุงพลแสดงออกคือความเสียใจจริง ๆ ไม่ได้เสแสร้ง

หากวิเคาระห์ความรู้สึกภายในจิต ลุงพลแสดงออก อาจจะเพราะมีความรู้สึกใกล้ชิดน้องชมพู่ เลี้ยงดูน้องมาอย่างดี และขณะนั้นลุงพลอาจจะตัดพ้อในใจว่า ควรจะดูแลน้องให้ดีกว่านี้ หรืออาจจะทำบางอย่างได้ไม่ดีพอ

สรุปได้ว่าจากที่ตนดูคลิปสั้น ๆ ทั้งลุงพล พ่อและแม่น้องชมพู่ ปฏิกิริยาของทุกคนล้วนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้มีใครมีความสุขกับการจากไปของน้องชมพู่ ในใจลึก ๆ ของทั้ง 3 คน คงคิดเหมือนกันว่าหากได้ดูแลหลาน หรือลูกให้ดีกว่านี้ คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ทั้ง 3 คนจะมีวิธีการแสดงความเสียใจต่างกัน แต่ลุงพลจะเห็นได้เด่นชัดมากก็ตรงทุบพื้น ส่วนพ่อแม่อาจจะไม่ได้ถึงขั้นทุบพื้น แต่ก็ทรุดลงไปกอดคนอื่น ซึ่งตนก็ทราบมาว่าหลังจากนั้นพ่อแม่แทบเป็นลม ล้มฟุบกับพื้น แสดงออกว่ารับไม่ได้ที่ลูกจากไป ก็ตามที่ตนกล่าวไปปฏิกิริยาทั้ง 3 คนล้วนเสียใจทั้งหมด แต่อาจจะแสดงออกไม่เหมือนกัน

ทั้งนี้สรุปได้ว่า พ่อแม่น้องชมพู่ ลุงพล ทั้ง 3 คนต่างเสียใจในการจากไปของน้องชมพู่ แค่แสดงออกมาไม่เหมือนกันก็เท่านั้นเอง อย่างไรก็ตามขอให้จับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ