เที่ยวปันสุข

เที่ยวปันสุข

ข่าวดีสำหรับคนมีคู่ จากกรณีที่ ครม.มีมติอนุมัติงบประมาณ 22,400 ล้านบาท ให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เพื่อดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจ สังคมภาคการท่องเที่ยวจาก CO VID ว่า ได้เห็นชอบ 2 โครงการคือ โครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งเป็นรวมโครงการ เราไปเที่ยวกัน กับโครงการ เที่ยวปันสุข โดยเปิดให้ผู้ประกอบการ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ลงะเบียนในวันที่ 1 ก.ค. ผ่านแพลตฟอร์มของธ.กรุงไทย และจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ 15 ก.ค. 63 เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com และแอปพลิเคชัน เป๋าตัง

สำหรับเงื่อนไขและสิทธิต่าง ๆ ในโครงการเที่ยวปันสุขได้แก่

1.ใช้สิทธิ์ได้ 1 ครั้ง คือ ค่าห้องพักสูงสุดไม่เกิน 5 ห้องพักต่อคน

2.สิทธิ์ใช้ได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน โดยไม่จำกัดราคาค่าห้อง ราคาถูก แพงเท่าไหร่ก็ได้ รัฐบาลจะช่วยจ่ายให้ 40 เปอร์เซ็น หรือไม่เกิน 3 พันบาทต่อคืน

3.สามารถตรวจดูรายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการในเว็บไซด์ที่เตรียมจะเปิด และทำการจองโดยตรงกับโรงแรม ซึ่งจะต้องจ่ายเงินให้กับโรงแรมทันทีในอัตรา 60 เปอร์เซ็น เพื่อให้โรงแรมมีเงินไปหมุนเวียน

4.ประชาชนต้องมาลงทะเบียนในระบบของเว็บไซด์เดิมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อยืนยันตัวตนว่าจะไปท่องเที่ยวจริง และระบบจะโอนเงิน 40 เปอร์เซ็น ค่าที่พักในส่วนที่เหลือให้โรงแรม

5.จากนั้นระบบจะโอนวงเงิน 600 บาทต่อคืน ให้กับผู้ไปเที่ยวผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตุง ในวันที่ผู้จองเข้าเช็คอินที่โรงแรมที่พักวันแรก โดยเงินจะจ่ายทุกวันๆ ละ 600 บาท แต่ต้องใช้ให้หมดภายในวันที่เช็คเอาท์ก่อนเวลาเที่ยง

ล่าสุด มีรายงานว่า รัฐได้เพิ่มสิทธิให้ประชาชน จากเดิมกำหนดให้คนจองห้องพัก 1 ห้อง จะได้รับสิทธิ์จองตั๋วเครื่องบินได้ 1 ใบ ปรับเพิ่มสิทธิเป็น คนจองห้องพัก 1 ห้อง จะได้รับสิทธิจองตั๋วเครื่องบิน 2 ใบ เพื่อให้สามารถท่องเที่ยวได้พร้อมกันเป็นคู่

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าอย่างไร ทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ ททท

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ