เงินอุดหนุนบุตร

เงินอุดหนุนบุตร

หลังจากที่รอคอยกันมานานแสนนานในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอย เตรียมตัวเฮกันได้เลย สำหรับกลุ่มผู้มีสิทธิรับ เงินอุดหนุนบุตร หรือ "เงินอุดหนุนเด็ กแรกเกิด ที่เฝ้ารอเงินเยียวย า 3,000 บาท ตามมาตรการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจาก CO VID ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งได้ไฟเขียวจาก ครม.ตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม ให้จ่ายเงินเยียวยา 3,000 บาท 1,000 บาท 3 เดือน แก่ กลุ่มเปราะบาง ได้แก่

หลังจากรอแล้วรอเล่า ก็ยังไม่มีวี่แววว่า เงินจะเข้าเมื่อไรนั้น ล่าสุด ก็ได้คำตอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เกี่ยวกับวันโอนเงิน และจำนวนเงินที่แน่ชัด ก็ได้คำตอบชัดเจนแล้วว่า เงินเยียวยาจะเข้ารวดเดียว 3,000 บาท โอนเข้าบัญชีที่ใช้รับเงินอุดหนุนเด็ กแรกเกิดอยู่เดิม ในวันที่ 20 ก.ค.63

นั่นเท่ากับว่า เดือนกรกฎาคม 2563 ผู้ปกครองของเด็ กที่ได้รับสิทธิ จะต้องตรวจสอบเงินโอนเข้า 2 ครั้งด้วยกัน ได้แก่

แต่ต้องย้ำกันอีกครั้ง ว่า เงินเยียวย า 3,000 บาท ที่รัฐบาลจะโอนให้ในครั้งนี้ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะต้นสังกัด ผู้ทำรายชื่อส่งมอบแก่กระทรวงการคลัง ให้กรมบัญชีกลางทำการโอนเงินนั้น จะยึดข้อมูลอัพเดท ณ เดือน พ.ค.63 ในการส่งรายชื่อ ดังนั้น ใครที่เคยได้รับเงินอุดหนุนบุตรในเดือน พ.ค. 63 มาแล้ว ก็เป็นอันสบายใจ และรอรับเงินสองเด้งดังกล่าวได้เลย

ขอบคุณ กรุงเทพธุรกิจ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ