รัฐเตรียมช่วยเหลืออีก 2 ล้านคน

รัฐเตรียมช่วยเหลืออีก 2 ล้านคน

หลังจากวันนี้ 4 กรกฎาคม 2563 กระทรวงการคลัง มีการโอนเงินช่วยเหลือให้กับกลุ่มที่ตกหล่นและยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ โดยจะเป็นการโอนเงิน 3,000 บาท เข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ e-Money ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จำนวน 1.14 ล้านคน นั้น ล่าสุดทาง ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ

ได้ออกมาอัปเดตเรื่องการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ที่กระทรวงการคลังและทั่วประเทศจากกลุ่มคนที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือว่า กระทรวงการคลังยังคงเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของการรับเรื่องราวร้องทุกข์นั้น ขณะนี้ทางคลังได้รับเรื่องมากกว่า 2 ล้านฉบับ ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้ดำเนินการตรวจสอบคัดกรองใกล้จะเสร็จทั้งหมดแล้ว กระทรวงการคลังจะหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาในช่วงแรกของการจ่ายเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ตามโครงการเราไม่ทิ้งกัน อาจจะขลุกขลักบ้าง แต่สุดท้ายทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากรัฐบาลเริ่มคลายล็อก กระทรวงการคลังก็เดินหน้าฟื้นฟูประเทศอย่างเต็มที่ สอดคล้องตามยุค New Normal มั่นใจว่าจะสามารถพลิกฟื้นประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ดร.ธนกร ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าการรับเรื่องร้องทุกข์ คนไม่ได้เงินช่วยเหลือ ทั่วประเทศมีมากกว่า 2 ล้านฉบับ ล่าสุดคัดกรองใกล้เสร็จแล้ว เตรียมหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณ Dr Thanakorn Wangboonkongchana ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ