ผู้ถือบัตรคนจน

ผู้ถือบัตรคนจน

และแล้วก็สิ้นสุดการรอคอยสำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม เคาะช่วยเหลือผู้ถือบัตรคนจน เดือนละ 1000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน โดยจะจ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ต้องลงทะเบียน รอรับเงินเลย และหลายๆคนจำระหัสไม่ได้ ก่อนหน้านี้ ทางกรุงไทยได้เปิดให้ผู้ถือบัตรคนจนที่จำรหัสผ่านไม่ได้รีบแก้ไขด่วน หลายๆท่านอาจจะลืม ว่าต้องทำอย่างไรหากจำรหัสไม่ได้ เราไปทบทวนกันครับ

เมื่อวันที่ 23 พค เพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง Ministry of Finance News Station กรมบัญชีกลาง เพิ่มช่องทางให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กำหนดรหัส ATM ใหม่ กรณีลืมรหัส กรมบัญชีกลางประสานกับธนาคารกรุงไทย เพื่อเพิ่มช่องทางการกำหนดรหัส ATM PIN 6 หลัก ใหม่ เพิ่มเติม สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลืมรหัส โดยสามารถดำเนินการกำหนดรหัสใหม่ได้ที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง

นางสาววิลาวรรณ พยาน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการผลิตบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและจ่ายเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ซึ่งในปัจจุบันพบว่าผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนมากจำรหัส ATM PIN 6 หลัก ของตนเองไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถถอนเงินสดที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นเงินช่วยเหลือในการดำรงชีพจากรัฐบาลได้ กรมบัญชีกลางจึงให้ธนาคารกรุงไทยดำเนินการพัฒนาเพิ่มช่องทางการกำหนดรหัส ATM PIN 6 หลัก ใหม่ เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ลืมรหัส สามารถถอนเงินสดจากเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยได้

ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จำรหัส ATM PIN 6 หลัก ของตนเองไม่ได้ สามารถกำหนดรหัสใหม่เพิ่มเติมด้วยตนเองที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง โดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้อำนวยความสะดวกโดยแจ้งรายละเอียดไว้ด้านข้างของเครื่อง ATM ทุกเครื่องเรียบร้อยแล้ว โฆษกกรมบัญชีกลางกล่าว

โฆษกกรมบัญชีกลางกล่าวทิ้งท้ายว่า ในกรณีที่เครื่อง ATM แจ้งว่าไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ในฐานข้อมูล รูปแบบหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง หรือหมายเลขโทรศัพท์ซ้ำกันในระบบ จะไม่สามารถดำเนินการผ่านเครื่อง ATM ได้ ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์

โดยเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินการดังกล่าว ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หมายเลข 02 109 2345 ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30ถึง17.30 น. หรือ Call Center ธนาคารกรุงไทย หมายเลข 02 111 1111 ตลอด 24 ชั่วโมง และ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลข 02 270 6400 ในวัน เวลาราชการ

 และล่าสุดข่าวดี เรียกได้ว่ารอแล้วรออีก นะครับสำหรับกลุ่มเปราะบางก่อนหน้านั้นมีกำหนดการจ่ายไม่เกินวันที่ 20 ก.ค.63 แต่วันนี้เหมือนจะเป็นข่าวดีนะครับเพราะมีการเลื่อนวันจ่ายเข้ามาเร็วอีกกว่าเดิม ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ค.63 เพจ สวัสดิการ ทันข่าว4.0 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ชัดเจนแล้ว โฆษกคลัง

คอนเฟิร์มเตรียมโอนเงินเยียวย า CO VID เข้า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรมบัญชีกลางกำลังดูแลเรื่องการจ่ายเงิน เร็วสุดจะโอนเงินเข้าบัตรฯ ได้วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2563 อย่างช้าสุดไม่เกินวันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2563 ผู้มีสิทธิ์จะได้รับเงินทั้งหมด 3,000 บาทและสามารถกดเป็นเงินสดมาใช้ได้ สำหรับผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวย า 3,000 บาทในครั้งนี้ จะต้องเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ไม่เคยได้รับเงินเยียวย า CO VID จากมาตรการอื่นๆ มาก่อน เช่น เงินเยียวย า 5,000 บาทจากโครงการเราไม่ทิ้งกัน หรือ โครงการเยียวย าเกษตรกร ซึ่งมีผู้สิทธิ์จะรู้ตัวเองอยู่แล้ว

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก The Bangkok insight

เรียกได้ว่ากำหนดจ่ายเข้ามาเร็วกว่าเดิมอย่างไรก็อดใจรอกันอีกนิดนะครับ

ขอบคุณ สวัสดิการ ทันข่าว4.0

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ