ด่วน วอดหลายแผง ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ ร้านทองโดนหนักสุด เร่งหาต้นเพลิง

ด่วน วอดหลายแผง ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ ร้านทองโดนหนักสุด เร่งหาต้นเพลิง

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ร.ต.ท.คีรีเอก บุญมงคล รองสารวัตรสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดยิ่งเจริญ ตลาดสะพานใหม่ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงประสานสำนักป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย เขตบางเขน เขตสายไหม และเขตพื้นที่ใกล้เคียงนำรถน้ำดับเพลิงกว่า 20 คัน พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รองผกก.สส.สน.บางเขน พ.ต.ท.ยงค์ยุทธ์ ประเสริฐผล รองผกก.ป.สน.บางเขน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางเขน และอาสาสมัครมูลธินิป่อเต็กตึ๊ง รุดตรวจสอบ

ไฟใหม้ตลาดเจริญยิ่ง

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในตลาดยิ่งเจริญบริเวณโซนอาคารไม้ พบแสงเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรุนแรง โดยมีพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันวิ่งหนีอลหม่าน ซึ่งบางรายต่างขนแบกสิ่งของภายในร้านของตนออกจากกองเพลิง เจ้าหน้าที่จึงทำการตัดกระแสไฟฟ้าและปิดกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าว ก่อนระดมใช้น้ำฉีดนานกว่า 2 ชม. จึงควบคุมเพลิงในพื้นที่จำกัด

ด้าน นายสายชล สวัสดิชัย อายุ 33 ปี ผจก.ฝ่ายบริหารการตลาด กล่าวว่า บริเวณโซนที่เกิดไฟไหม้นั้นส่วนใหญ่แล้วจะเปิดเป็นร้านขายของเครื่องใช้ ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงที่แน่ชัด เบื้องต้นพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับผลกระทบน่าจะมีประมาณกว่า 50 แผง จาก 1,500 แผง และร้านที่ได้รับผลกระทบหนักสุดน่าจะเป็นร้านทอง ซึ่งตลาดเปิดมานาน 65 ปี ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้มาก่อน ส่วนผู้บาดเจ็บนั้นไม่มีเพราะขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นเวลาปิดทำการแล้ว

พ.ต.อ.อรรถพล กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากส่วนใด ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้าตรวจสอบอีกครั้งในช่วงเวลาเช้า ส่วนผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด

หากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณ ข่าวสด

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ