ปู่เดือนชัย

ปู่เดือนชัย

เรียกได้ว่านาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก สำหรับหลวงปู่ เดือนชัย ยิ่งใกล้วันประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล คนก็ยิ่งให้ความสนใจกันมากเป็นพิเศษ ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันที่สองแล้วหลังจากพระเดือนชัย ธมมวิจโย หรือ หลวงปู่เดือนชัย อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำจารย์ครูภูหินต่าง จ.มุกดาหาร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานหล่อเทียนพรรษาประจำปี 2563 ที่พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ พุทธชยันตี 2,600 ปี ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

โดย หลวงปู่เดือนชัย ได้เริ่มนำประชาชนที่ศรัทธาสวดมนต์ พร้อมเทศนาธรรมและพรมน้ำมนต์ในกับประชาชนภายในโบสถ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ซึ่งบางคนก็ได้นำเหรียญของหลวงปูและโฉนดที่ดินมาให้หลวงปู่พรมน้ำมนต์ด้วย

โดยการฟังเทศน์แบ่งออกเป็นรอบ ๆ เช่นเดิม รอบละ 30 40 คน ตามบัตรคิวที่ได้รับ ซึ่งจากการสอบถามจุดรับบัตรคิว ทำให้ทราบว่าวันนี้มีประชาชนเดินทางมารอคิวฟังเทศน์กับหลวงปู่เดือนชัยน้อยกว่าเมื่อวาน มีประมาณ 230 คิว แต่คาดว่าในวันที่ 30 มิ.ย.63 ประชาชนน่าจะเดินทางมาฟังเทศน์จำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของพิธีหล่อเทียนพรรษา ทั้งนี้ยังกล่าวคำบางคำในคาถาว่า ถูกผู้ใหญ่รังแก

นอกจากนี้ภายในโบสถ์ที่หลวงปู่เดือนชัยนั่งเทศนาธรรม ยังมีอ่างน้ำมนต์ตั้งอยู่ มีป้ายแปะว่า ห้ามจับ ภายในมีเทียนจับตัวกันเป็นก้อนคล้ายตัวเลข 0 2 5 6 9 8 ซึ่งประชาชนต่างก็มามุ่งดูพร้อมถ่ายรูปนำไปเป็นตัวเลขกันเป็นจำนวนมาก โดยจากการสอบถามลูกศิษย์ของหลวงปู่เดือนชัยนั้น ไม่มีผู้ใดทราบว่าใครนำน้ำตาเทียนมาหยดจนเกาะตัวกันคล้ายตัวเลข

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ ทีวี

ส่วนแผงลอตเตอรี่ช่วงที่หลวงปู่เดือนชัย เดินทางมาปลุกเสกเหรียญของตัวเองที่จังหวัดนครนายก แม่ค้าใช้เวลาขายเพียง 3 4 ชั่วโมงก็ขายหมดเกลี้ยงแผงแล้ว แต่ราคาลอตเตอรี่ 1 ใบ สูงถึงใบละ 150 200 บาท

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ