สุนัขแสนรู้ ใครเห็นก็รัก

สุนัขแสนรู้ ใครเห็นก็รัก

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วนะครับ สำหรับการประกาศรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลประจำวันที่ 16 มิถุนายน 63 หลายคนคงกำลังมองหาเลขสวยๆไว้ลุ้นกันอยู่อย่างแน่นอน วันนี้เราก็มีเลขมาฝากกันอีกเช่นเคย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.63 ที่บ้านเลขที่ 52ทับ3 หมู่ที่ 2 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง

ซึ่งเป็นของ นายบุญฤทธิ์ สอนเถื่อน อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเป็นเจ้าของสุนัขแสนรู้ที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างชื่นชอบมานาน ด้วยนิสัยที่เป็นมิตรและน่ารัก เป็นที่รู้จักว่า สองตัวบน นายบุญฤทธิ์ เปิดเผยว่า สุนัขตัวแรกชื่อว่า นมสด เป็นสุนัขตัวเมีย อายุ 4 ปี เป็นพันธุ์พื้นเมือง ตัวนี้จะฉลาดมาก ส่วนตัวที่สองชื่อว่า หมูปิ้ง เป็นสุนัขตัวเมีย อายุ 5 เดือนเป็นพันธุ์พื้นเมืองเช่นเดียวกัน

เจ้าหมูปิ้งกับเจ้านนสด

โดย เจ้านมสด บุตรชายนำมาจากจังหวัดลำพูนตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ ส่วนพฤติกรรมของเจ้านมสด เมื่ออายุได้ประมาณ 1 ปี อยากกินอะไรก็จะใช้เท้าสะกิด หรือใช้หน้ามาคลอเคลียเจ้าของ และจะใช้สองขาหน้าทำท่าคล้ายๆ กับยกมือไหว้เพื่อขออาหารกิน ทำให้หลายคนที่เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ ต้องให้ของกินกับเจ้านมสดทุกราย นอกจากนี้เวลาที่ตนเองจะเข้าบ้าน เจ้านมสดก็จะมาคอยเปิดประตูหน้าบ้านให้ด้วย ที่สำคัญคือ เจ้านมสดและหมูปิ้งจะชอบนั่งรถซาเล้ง ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะไปด้วย

โดยเฉพาะรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บจ 479 ลำปาง ซึ่งตนใช้ไว้เข้าสวน หากสตาร์ตรถกระบะคันนี้ทีไร สุนัขทั้งสองตัวก็จะกระโจนขึ้นรถ และชอบไปนั่งหรือยืนบนหลังคาหรือฝากระโปรงรถ ตอนแรกก็กลัวว่าเจ้านมสดจะตกรถเช่นกัน แต่พอจับไว้ที่หลังกระบะ เจ้านมสดก็กลับไปยืนที่เดิมอีก จนกลายเป็นภาพชินตาของชาวบ้านในพื้นที่ไปแล้ว เมื่อตนเองขับรถเข้าไปตัวเมืองเถิน

หลายคนเห็นเจ้านมสดยืนบนฝากระโปรงรถต่างก็หัวเราะชอบใจ เพราะไม่คิดว่าสุนัขตัวนี้จะทำแบบนี้ได้ทั้งที่รถยังวิ่งอยู่ หากช่วงวันหวยออก ตนเองก็จะถ่ายรูปสุนัขทั้งสองตัวที่ยืนอยู่บนหลังคารถกระบะ พร้อมส่งข้อความให้เพื่อนๆ ว่า สองตัวบน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาปรากฏว่า เลขสองตัว คือ 79 และ 97 เคยออกบ่อยมาก ตนเองยังเคยถูกหลายครั้ง หากไม่ถูกก็จะเขียนข้อความเป็นมุกตลกบอกเพื่อนว่า สองตัวบน คือสุนัขสองตัวที่อยู่บนหลังคารถกระบะนั่นเอง

เรียกได้ว่านั่งหลังกระบะธรรมดาโลกไม่จำ อย่างไรก็ตามใครชอบทะเบียนก็สามารถซื้อกันได้นะครับ โปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะครับเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ