อุตุฯ เตือน 20 จังหวัด อ่วม

อุตุฯ เตือน 20 จังหวัด อ่วม

อุตุฯ เตือน 13ถึง16 มิ.ย.นี้ พายุโซนร้อน นูรี เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ส่งผลให้มรสุมที่ปกคลุมไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำฝนตกหนัก-ถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณ ภาคอีสาน ตะวันออก ใต้ฝั่งตะวันตก ทะล อันดามัน อ่าวไทย คลื่นลมแรง ขอชาวเรือระมัดระวัง

อุตุฯ เตือน 13ถึง16 มิ.ย.นี้ พายุโซนร้อน นูรี เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ส่งผลให้มรสุมที่ปกคลุมไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำฝนตกหนัก-ถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณ ภาคอีสาน ตะวันออก ใต้ฝั่งตะวันตก ทะล อันดามันอ่าวไทย คลื่นลมแรง ขอชาวเรือระมัดระวัง เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.63 กรมอุตุตนิยมวิทยา พย ากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น

อนึ่ง พายุโซนร้อน นูรี NURI บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศจีนตอนใต้ ในช่วงวันที่ 13-14 มิ.ย.2563 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 13ถึง16 มิ.ย.2563 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น

และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ฝุ่นละอองในระยะนี้ เนื่องจากช่วงนี้มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบริเวณประเทศไทย และมีลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม.ต่อชม. พัดปกคลุม ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง หมอกควัน มีน้อยในระยะนี้

พย ากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

เตรียมตัวรับมือ

โปรดระมัดระวัง

ระวังอันตราย

อย่างไรก็ดีขอให้เดินทางระมัดระวังนะครับ

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ