กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม 46 จว น้ำท่วมฉับพลัน กทม ไม่รอด

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม 46 จว น้ำท่วมฉับพลัน กทม ไม่รอด

สำหรับวันนี้เรามาดูสภาพอากาศกันครับว่าพื้นที่ไหนมีฝน มีพายุ กันบ้าง เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. กรมอุตุฯพย ากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ด้านตะวันตกของประเทศไทย ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นด้านรับลมมรสุมยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอ่าวเบงกอลตอนบน

ขอให้ประชาชนในพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ด้วย พย ากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันนี้ ถึงเวลา 06.00 น.ของวันที่ 11 มิ.ย.นี้

ภาคไหนโดนบ้างดูเลย

โปรดระมัดระวังอันตราย

โปรดระมัดระวังในการเดินทาง

ตั้งแต่ภูเก็ตขึ้นมา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20ถึง35 กม.ต่อชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดกระบี่ลงไป ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15ถึง35 กม.ต่อชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1ถึง2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24ถึง26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33ถึง36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10ถึง30 กม.ต่อชม.

ขอบคุณ กรุมอุตุฯ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ