รอได้เลย แจกเงินเที่ยว ในประเทศ เล็งให้แคชแบ็ก กระตุ้นคนใช้จ่าย

รอได้เลย แจกเงินเที่ยว ในประเทศ เล็งให้แคชแบ็ก กระตุ้นคนใช้จ่าย

สำหรับมาตรการใหม่ที่จะออกมาเร็วๆนี้หลังจากเริ่มคลายล็อกดาวน์ หลายๆกิจกรรม จากกรณีกระแสข่าวการแจกเงินเที่ยว เพื่อให้ประชาชนได้ใช้จ่าย กระตุ้นอุตสาหกรรมโรงแรมและที่พักให้สามารถพยุงการจ้างงาน และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวช่วงเดือน ก.ค.ถึง ต.ค.2563 จนกว่าจะเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค. เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เห็นตรงกันที่จะใช้มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศหลังจาก CO VID โดยจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มมาตรการคือ ช่วงเดือน ก.ค.เป็นต้นไป

โดยมาตรการที่จะออกมานั้น ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามข้อเสนอของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เช่น การแจกบัตรกำนัล การเสนอให้แจกเงินให้คนละ 3000 บาท เพื่อท่องเที่ยวภายในประเทศ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม มาตรการที่ออกมาจะต้องให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เช่น

โรงแรม และร้านอาหาร เข้าร่วมจัดโปรโมชั่นลดราคาต่างๆ เพื่อสนับสนุนมาตรการภาครัฐ และจูงใจให้ประชาชนตัดสินใจท่องเที่ยวด้วย นอกจากนี้ ยังมีมาตรการของกระทรวงการคลัง ที่จะสนับสนุนให้คนเดินทางท่องเที่ยว พร้อมใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์แทนเงินสด และยังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะนำแนวคิดของมาตรการแคชแบ็ก Cash back มาใช้ในโครงการนี้

อาทิ หากนักท่องเที่ยวใช้เงินเพื่อการท่องเที่ยวเกินกว่า 3000 บาท รัฐจะคืนเงินกลับไปให้ 10ถึง20เปอร์เซ็น เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้คนควักเงินจากกระเป๋าของตัวเองมาใช้จ่าย

สำหรับการเปิดให้ลงทะเบียนก็เป็นเดือนหน้านะครับ เตรียมวางแผนการเที่ยวเอาไว้ได้เลย

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ