เตรียมจ่ายเงิน 4 กลุ่ม คาดจ่ายเงินได้เร็วสุดภายในเดือน มิถุนายน

เตรียมจ่ายเงิน 4 กลุ่ม คาดจ่ายเงินได้เร็วสุดภายในเดือน มิถุนายน

ช่วงนี้ข่าวเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการ CO VID ก็จะถี่หน่อย แจกอย่างเดียว จนมึนงงไปหมดแล้ว ช่วยเหลือกลุ่มตกหล่น อีก 9 ล้านคน คาดจ่ายเงินภายใน มิ.ย.นี้ กระทรวงการคลัง เตรียมจ่ายเงิน กลุ่มตกหล่น อีกเกือบ 9 ล้านคน คาดจ่ายเงินได้เร็วสุดภายในเดือนนี้ ย้ำเป็นการจ่ายเงินรอบสุดท้าย วันนี้ 4 มิ.ย. 2563

การประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจาก CO VID เพื่อพิจารณาช่วยเหลือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพิ่มเติม นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะ ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลด้านผู้ได้รับผลกระทบจาก CO VID เปิดเผยว่า คณะกรรมการฯ ได้เตรียมพิจารณาจ่ายเงินกลุ่มตกหล่น เพิ่มเติมในรอบสุดท้ายจำนวนเกือบ 9 ล้านคน แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1.2 ล้านคน

กลุ่มที่ 2 ผู้ที่ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน ไม่สำเร็จ 3 แสนคน

กลุ่มที่ 3 ผู้ตกงานที่ยังจ่ายเงินประกันสังคมไม่ครบ 6 เดือนจำนวน 6.6 หมื่นคน

ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มนี้จะต้องทำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองในสัปดาห์หน้า ก่อนจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีใหม่อีกครั้งในสัปดาห์ถัดไป ขณะที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำเสนอตัวเลขผู้ที่ต้องดูแลในกลุ่มเปราะบางอีก 6.9 ถึง 7 ล้านคน

ปลัดกระทรวงการคลัง เน้นย้ำว่ารัฐบาลจะพยายามเก็บตกผู้คนที่เดือดร้อนให้ครบทุกกลุ่ม ซึ่งแนวทางที่ออกมา คือจ่ายเงินช่วยเหลือ แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินได้ เพราะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการกลั่นกรองเป็นผู้พิจารณา เบื้องต้นมีรายงานว่าอาจเป็นตัวเลข 1000 ถึง 5000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์เริ่มผ่อนคลายแล้ว ทั้งนี้กรณีที่มีเงินงบประมาณเพียงพอ ก็จะสามารถจ่ายได้ทันทีในเดือนมิ.ย.นี้ ซึ่งจะจ่ายทันทีได้ 2 เดือน และจ่ายเดือนกรกฎาคมอีก 1 เดือน แต่หากเงินไม่พอก็จะต้องทำเรื่องกู้เงินมาจ่ายเพิ่มเติม

ขอบคุณ กระทราวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ