การคลังเตรียมช่วยกลุ่มตกหล่น 4จุด1 ล้านคน ยังไม่ได้รับเงินโครงการ เราไม่ทิ้งกัน

การคลังเตรียมช่วยกลุ่มตกหล่น 4จุด1 ล้านคน ยังไม่ได้รับเงินโครงการ เราไม่ทิ้งกัน

เรียกได้ว่าเตรียมเก็บตกช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ CO VID ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า จะประชุมร่วมกับคณะกรรมการเยียวยา ที่ประกอบด้วยปลัดกระทรวงต่าง ๆ ในวันพรุ่งนี้ 4 มิ.ย. เพื่อพิจารณาเรื่องการช่วยเหลือ โดยเฉพาะผู้มีอาชีพอิสระกลุ่มแรกที่ลงทะเบียนในเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ดอทคอม แต่คุณสมบัติไม่ผ่าน จึงยังไม่ได้รับเงิน ซึ่งกลุ่มนี้มีอยู่กว่า 1.7 ล้านคน โดยจะต้องนำรายชื่อไปตรวจสอบว่าซ้ำซ้อนกับคนที่ได้รับสิทธิจากมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาลหรือไม่

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

พร้อมเตรียมหารือเรื่องการช่วยเหลือประชาชนที่ตกหล่นในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 2.4 ล้านคน ซึ่งถ้ารวมกับกลุ่มแรกจะมีอยู่ประมาณ 4.1 ล้านคน โดยหากได้ข้อสรุปแล้ว จะนำเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้รับทราบ ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป นายลวรณ ย้ำว่า ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพเดือนละ 600 ถึง1000 บาท กลุ่มนี้ถ้าทำอาชีพอิสระ เช่น ขับรถแท็กซี่ ค้าขาย และได้ลงทะเบียนรับเงิน 5000 บาทไปแล้ว จะไม่ได้รับเงิน 1000 บาท

ที่ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมจ่ายเงินให้ เพราะจะซ้ำซ้อนในส่วนของกลุ่มเปราะบาง โดยครั้งแรกจะรวบยอดจ่ายครั้งเดียว เป็นเงินของเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน รวม 2000 บาท จากนั้นกรมบัญชีกลางจะจ่ายเพิ่มในงวดเดือนกรกฎาคมอีก 1000 บาท รวมเป็น 3 เดือน รวมทั้งหมด 3000 บาท

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ