ต้นแบบความหล่อของ หมาก ปริญ บอกเลยว่าได้พ่อมาเต็มๆ

ต้นแบบความหล่อของ หมาก ปริญ บอกเลยว่าได้พ่อมาเต็มๆ

เรียกได้ว่าโด่งดังสุดๆ สำหรับพระเอกหนุ่ม หมาก ปริญ กับผลตอบรับที่ดีมากของละครเรื่องล่าสุด ที่เจ้าตัวได้รับบทเป็น พี่เธียร สถาปนิกหนุ่มของบริษัท TPC ที่ทั้งฐานะดี เก่งและฉลาด โดยคู่กับนางเอกสาว มิว นิษฐา ซึ่งละครเรื่องนี้ได้เดินทางมาถึงตอนที่ 13 แล้วจ้า เรื่องราวน่าติดตามจนแฟนคลับไม่พลาดเลยซักตอน

ภาพจาก mark prin

ภาพจาก mark prin

ภาพจาก mark prin

สำหรับพระเอกหนุ่ม หมาก เป็นนักแสดงและนายแบบชาวไทย สังกัด สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เคยเป็น นักกีฬายูโด ผู้เข้าแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ มาก่อน เมื่อก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง จึงเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงชายหน้าใหม่ ด้วยบทพระเอกละครโทรทัศน์เรื่องแรก คู่กับ มิ้นท์ ณัฐวรา วงศ์วาสนา

บิดาชื่อ นพ.วรพันธ์ วิลัยหงษ์ มารดาชื่อ ปานหทัย สุภารัตน์ มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน เป็นคนเล็กสุด มีพี่สาว 1 คน ชื่อ ปราง และมีพี่สาวต่างมารดาอีก 2 คน

ชื่อจริง ปริญ ย่อมาจากคำว่าปริญญา ส่วนนามสกุล สุภารัตน์ ซึ่งเป็นนามสกุลของมารดา หมายถึง แก้วที่ประเสริฐ

ประวัติด้านการศึกษาของ หมาก ปริญ ก็ไม่ธรรมดา เจ้าตัวจบการศึกษาในระดับชั้นอนุบาลที่อักษรธรรม จังหวัดเชียงใหม่

ประถมศึกษาที่ 3 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่

หลังจากนั้น ครอบครัวย้ายไปที่จังหวัดลำปาง จึงเรียนต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ โรงเรียนอัสสัมชัญลำปาง จังหวัดลำปาง

นอกจากนี้ยังเคย ได้สร้างผลงานการแข่งขันกีฬายูโด ในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 24 ดอกบัวเกมส์ ที่ จังหวัดอุบลราชธานี

ศึกษาระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยทุนนักกีฬาอีกด้วย

ขอบคุณ mark prin และ mmiiang

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ