ไปต่อไม่ไหว ร้านดัง ปิดกิจการ เลิกจ้างพนง ทั้งหมด

ไปต่อไม่ไหว ร้านดัง ปิดกิจการ เลิกจ้างพนง ทั้งหมด

เป็นเรื่องที่น่าใจหายมากๆครับหลังงจากประเทศไทยเจอกับสถานการณ์ CO VID ธุรกิจหลายๆอย่างต่างก็ล้มไม่เป็นท่า บางที่ถึงกับต้องปิดตัวลงอย่างน่าเศร้าใจ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก จังหวัดเชียงใหม่ CM108 com ได้ออกมารายงานว่า ร้านอาหาร คุ้มขันโตก ร้านอาหารแบบขันโตกที่มีชื่อเสียงโด่งดังของเชียงใหม่ ออกประกาศเผยแพร่แจ้งหยุดประกอบกิจการ และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่กระจาย

โดยในเอกสารระบุข้อความว่า จากสถานการณ์ CO VID ทำให้บริษัทฯ ผู้บริหารคุ้มขันโตก ไม่สามารถประกอบกิจการหรือดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ ส่งผลกระทบกับความสามารถในการหารายได้ บริษัทจึงไม่สามารถประกอบกิจการได้ต่อไป จำเป็นต้องหยุดประกอบกิจการ และเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ลงชื่อกรรมการบริษัท ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางด้าน เพจคนล้านนา ได้ออกมาระบุว่า ฝ่ายบริหาร และเจ้าหน้าที่ของคุ้มขันโตกฯ ได้ออกมาชี้แจงว่า คุ้มขันโตกแค่ปิดกิจการชั่วคราว หนังสือที่ออกไปเป็นเอกสารภายในบริษัท เพื่อแจ้งพนักงาน และเป็นการบอกกล่าวกับพนักงานทราบล่วงหน้าเท่านั้น เพื่อให้ถูกต้องตามระบบ และทางคุ้มขันโตกมีแผนที่จะเปิดบริการอีกครั้งในช่วงปลายปีอย่างแน่นอน

สำหรับ คุ้มขันโตก เริ่มเปิดบริการ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2543 ก่อตั้งขึ้นโดยคุณวัชระ ตันตรานนท์ ชึ่งเป็นชาวเชียงใหม่โดยกำเนิด ด้วยสำนึกที่ต้องการตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด และเพื่อให้บุตรหลานได้เรียนรู้พร้อมทั้งเผยแพร่ให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมพื้นบ้านล้านนา ได้แก่ วัฒนธรรมการแต่งตัว วัฒนธรรมภาษา วัฒนธรรมการรับประทานอาหาร และวัฒนธรรมการแสดง ภายใต้สถาปัตยกรรมล้านนาประยุกต์ อันวิจิตรบรรจง

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมากๆครับขอให้ CO VID หายไปจากประเทศไทยโดยเร็ว

ขอบคุณ มติชนออนไลน์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ