ไทยฝนเพิ่ม ตกหนักทุกภาค

ไทยฝนเพิ่ม ตกหนักทุกภาค

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยในภาคเหนือมีลมแรงและเห็บตกเกิดขึ้นบางพื้นที่ ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง

จากประเทศจีนปกคลุมประเทศลาวและเวียดนาม ทำให้ร่องมรสุมเคลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม และประชาชนในภาคเหนือระวังอันตรายจากลมแรงและเห็บตกไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ โดยมีฝนตกหนัก ลมแรง และเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน กำแพงเพชร สุโขทัย ตาก พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24ถึง27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36ถึง39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10ถึง25 กม.ต่อชม.

โปรดเดินทางระมัดระวัง

เดินทางใกล้ไกลโปรดศึกษาสภาพอากาศ

อย่างไรก็ตามโปรดระมัดระวังในการเดินทาง หากพบฝนตกหนักให้จอดข้างทาง ที่ไม่มีต้นไม้ใหญ่

ขอบคุณ กรมอุตุฯ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ