เงินช่วยเหลือบุตร 3000

เงินช่วยเหลือบุตร 3000

เมื่อวันที่ 28 พค เพจ เงินอุดหนุนบุตรแรกเกิดจากรัฐบาล ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คลายข้อสงสัย ครอบครัวยากจน หนึ่งในหลักเกณฑ์คนที่จะได้รับเงินช่วยเหลือในกลุ่มแรกเกิดถึง 6 ปี 1000บาท3เดือน ยังจำกันได้ไหมคะ ตอนที่เราลงทะเบียนเงินอุดหนุนบุตร ต้องเกิด 1ตุลาคม58เป็นต้นไป และเราได้กรอกเอกสาร ดร 02ส่วนที่1 แบบรับรองสถานะครัวเรือน เมื่อคำนวณมาแล้ว รายได้ครัวเรือนต้องไม่เกิน100000บาท คือผ่านเกณฑ์ ดังนั้นคนที่ได้รับเงินอุดหนุนเดือนละ 600บาท เท่ากับคุณได้รับสิทธิ์นี้ทุกคน

โพสต์ดังกล่าว

บางคนสงสัยว่าบุตรที่ได้รับเงินอุดหนุนอยู่ จะได้รับทุกคนไหม เพราะจะได้แค่ 1451468 คน ตอบได้เลยว่าได้รับทุกคนค่ะ เพราะจำนวนผู้ที่ได้รับปัจจุบันมี 1402804 คน จากตัวเลขผู้ที่ได้รับและจำนวนที่จะจ่าย จะเห็นได้ว่าจำนวนที่จะจ่ายมันมากกว่าประมาณ 50000คน อาจจะ เป็นจำนวนของกลุ่มที่ลงทะเบียนไปแล้ว กลุ่มที่ติดสถานะต้องแก้ไข แต่ยังไม่ได้รับเงินก็เป็นไปได้ ข้อนี้แอดตั้งสมมุติฐานเอง

ภาพจาก ช่อง 3

ไม่บอกว่าไม่ยุติธรรมยังไม่ได้ลงทะเบียน เพราะโครงการนี้เริ่มตั้งแต่ตุลาคม 58 เท่ากับว่ามีโครงการมา 4 ปี 8เดือนแล้ว ทำไมถึงไม่ลงทะเบียนรักษาสิทธิ์ตัวเอง ไม่ต้องบอกว่า เบุตรที่พ่อแม่มีประกันสังคมก็ไม่ได้รับ1000บาท3เดือน เพราะเรารู้กันอยู่แล้วพ่อแม่มีประกันสังคมรับราชการและรัฐวิสาหกิจก็สามารถลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนได้ หากข้อมูลคลาดเคลื่อนแอดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ รารอผลสรุปหลักเกณฑ์ร่วมกันของกระทรวงพัฒนาฯและกระทรวงการคลังจะดีที่สุดค่ะ

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีรอฟังประกาศจากทาง กระทรวงพัฒนาฯและกระทรวงการคลังกันอีกทีนะครับ

ขอบคุณ เงินอุดหนุนบุตรแรกเกิดจากรัฐบาล

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ