การบินไทย ลั่นไม่มีเงิน ค่าตั๋วคืนแสนล้าน ไม่รับปากจะได้เงินคืน

การบินไทย ลั่นไม่มีเงิน ค่าตั๋วคืนแสนล้าน ไม่รับปากจะได้เงินคืน

ต้องยอมรับเลยว่าตั้งแต่เกิดการแพร่กระจายของ CO VID ธุรกิจหลายอย่างต้องปิดตัวลง และบางธุรกิจต้องให้พนักงานหยุดงานชั่วคราวส่งผลทั้งลูกจ้าง นายจ้าง ทำให้ทั่วโลกหยุดชะงัก โดยเฉพาะธุรกิจการบิน ไม่สามารถทำการได้ปกติ สถานการณ์ของแต่ละสายการบินไม่สู้ดี โดยเฉพาะการบินไทย ที่มีปัญหาเดิมสะสม บวกกับสถานการณ์โควิด ทำให้ต้องเร่งแก้ปัญหา ฟื้นฟูกิจการอย่างเร่งด่วน โดยพบว่า นอกจากหนี้เดิมพบว่า สิ่งหนึ่งที่ผู้โดยสารตั้งคำถาม คือ ค่าตั๋วที่จ่ายไปแล้วนั้น การบินไทย จะทำอย่างไร

การบินไทย

การบินไทย ลั่นไม่มีเงิน ลูกค้าขอค่าตั๋วคืนแสนล้าน ไม่รับปากจะได้เงินหรือไม่

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊ก Warat Wanitwattanakul ได้โพสต์ถึงเรื่องตั๋วที่ได้จ่ายเงินซื้อไปแล้ว ว่า วันที่ผมได้เป็นเจ้าหนี้การบินไทย ครบ 60 วันที่ทำเรื่อง refund ตั๋วการบินไทย เป็นตั๋วไปกลับญี่ปุ่น ประมาณ 35000 บาท ล่าสุดทาง call center ตอบชัดถ้อยชัดคำว่า ตอนนี้มีลูกค้าขอ refund ค่าตั๋วกว่า แสนล้าน บาท

เรายังไม่มีเงินคืน เพราะยังไม่มีรายได้จากการบิน ต้องรอ อย่างน้อย180 วัน อย่างช้ายังไม่มีกำหนด ทางเรากำลังจะปรับโครงสร้างหนี้ ตอนนี้ผู้บริหารยังไม่เซ็นอนุมัติจ่าย เราจึงยังไม่สามารถหาเงินมาคืนลูกค้าได้ และไม่สามารถรับปากว่าจะคืนเงินได้เมื่อไหร่ ยืนยันว่านี่คือคำตอบจริงที่ได้รับจากสายการบินไทย สายการบินที่เคลมว่าตัวเองเป็นสายการบินแห่งชาติ

ขอบคุณ ข่าวสด

เรียบเรียง มมุข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ