คลังตอบแล้ว ช่วยเหลือ 5000ไปไม่ถึง6เดือน

คลังตอบแล้ว ช่วยเหลือ 5000ไปไม่ถึง6เดือน

จากที่หลายๆคนสงสัยว่าเงินช่วยเหลือเราไม่ทิ้งกัน เดือนละ 5000 บาทนั้นจะได้กี่เดือนกันแน่หลายๆคนเข้าใจผิดว่าได้เงิน 6 เดือน จริงไหม ซึ่งมาตรการเราไม่ทิ้งกันนั้นจะช่วยเหลือโดยการแจกเงิน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือนเท่านั้น ที่ลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งขณะนี้ได้มีการปิดให้ลงทะเบียนแล้วและทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดวันนี้ 26 พ.ค.63 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่ายเงิน 5 พันบาทให้กับกลุ่มอาชีพอิสระ ว่า แม้รัฐบาลประกาศขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไป 1 เดือน คือระหว่างวันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายน แต่กระทรวงการคลังยืนยันจ่ายเงินเป็นเวลา 3 เดือน สิ้นสุดเดือนมิถุนายนเท่านั้น และคงจะไม่ขยายออกไปอีกแล้ว

ส่วนทางด้านของ นายลวรณ แสงสนิทโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้มีการจ่ายเงินตามมาตรการ 5 พันบาทในเดือนที่ 2 แล้ว และจะปิดทบทวนสิทธิ์ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้

พร้อมยังกล่าวต่ออีกว่า ความคืบหน้าล่าสุดมีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินประมาณ 15.1 ล้านคน ยังเหลือทบทวนสิทธิอีก 1ถึง2 หมื่นคน โดยในเดือนมิถุนายนเป็นการจ่ายเงินในเดือนที่ 3 ส่วนจะขยายทำต่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับนโยบายรัฐบาล

อย่างไรก็ตามขอให้เข้าใจตรงกันว่าคลังจ่ายเงินแค่ 3 เดือนนะครับ

ขอบคุณ กระทรวงการคลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ