คลังเปิดตัวเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ด้านการเงิน

คลังเปิดตัวเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน ด้านการเงิน

เมื่อวันที่ 25 พค เพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง Ministry of Finance News Station ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คลังเปิดตัวเว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกันด้านการเงิน .com รวมทุกมาตรการด้านการเงินดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบ CO VID 19 ของสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค. ร่วมกับสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ จัดทำเว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกัน-ด้านการเงิน .com เพื่อเผยแพร่มาตรการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบการจาก COVID19 เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วและตรงตามความต้องการ

นายกมลภพ วีระพละ รองกรรมการผู้จัดการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธอส. เปิดเผยว่า ตามที่ ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค. ร่วมกับ สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ จัดทำเว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกันด้านการเงิน .com

มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรวบรวม และเป็นช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลมาตรการด้านการเงินของสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าประชาชนและกลุ่มผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการ COV ID 19 ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ตรงความต้องการของลูกค้า ประชาชนและผู้ประกอบการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธอส.

โดยนายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคาร จึงได้มีนโยบายอย่างเร่งด่วนให้ ธอส. ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงิน ของรัฐ ร่วมกับ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค. ในการพัฒนา Website ดังกล่าว โดยได้วางโครงสร้างการออกแบบเว็บไซต์ เน้นความสะดวกและง่ายต่อการสืบค้นหาข้อมูลมาตรการด้านการเงินต่าง ๆ โดยสามารถเลือกค้นหาได้ทั้งตามสถาบันการเงินของรัฐแต่ละแห่ง ประกอบด้วย

1.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธอส.

2.ธนาคารกรุงไทย จำกัด มหาชน

3.ธนาคารออมสิน

4.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธ.ก.ส.

5.ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธพว.

6.ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธสน.

7.ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

8.บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย บตท. และ

9.บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม บสย. และเลือกตามกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความช่วยเหลือ ได้แก่

1.เกษตรกรและ SMEs เกษตรกร

2.ประชาชนฐานรากและบุคคลทั่วไป

3.ผู้ประกอบการ SMEs 4.ผู้ประกอบการนำเข้า  ส่งออก และ

5.Non Bank ซึ่งมาตรการต่าง ๆ ยังมีการจัดกลุ่มตามการช่วยเหลือเป็นด้าน ได้แก่ พักชำระเงินต้น ดอกเบี้ย ลดอัตราดอกเบี้ย ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ หรือเติมสินเชื่อใหม่ให้เพิ่มเติมอีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านการเงินให้กับประชาชน และผู้ประกอบการ ตลอดจนสนับสนุนแหล่งเงินให้กับประชาชน และผู้ประกอบการให้มีสภาพคล่องหรือมีเงินทุนไปใช้ในการดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ส่งผลให้เศรษฐกิจฟื้นตัวจากผลกระทบของปัญหา COVID19โดยเงื่อนไขในแต่ละมาตรการนั้นจะขึ้นอยู่กับสถาบันการเงินแต่ละแห่งเป็นผู้พิจารณาอนุมัติตามความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ลูกค้า ประชาชน และผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถเข้าดูข้อมูลเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทาง www. เราไม่ทิ้งกัน ด้านการเงิน .com หรือเข้าทางเว็บไซต์ของสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ www.gfa.or.th นอกจากนี้ ยังสามารถคลิกแบนเนอร์ผ่านหน้าเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

และเว็บไซต์ของสถาบันการเงินของรัฐทุกแห่ง โดยเมื่อลูกค้าประชาชนหรือผู้ประกอบการสนใจเลือกใช้มาตรการใดได้แล้วสามารถคลิกลิงค์เข้าไปยังเว็บไซต์ของสถาบันการเงินของรัฐที่สนใจเพื่อดูรายละเอียดมาตรการและติดต่อเจ้าหน้าที่ได้

เป็นการอำนวยความสะดวกและเป็นการลดความเสี่ยงจากการที่ต้องเดินทางไปติดต่อสถาบันการเงินต่าง ๆ ด้วย สำหรับช่องทางการเข้าสืบค้นหาข้อมูลมาตรการด้านการเงินดังกล่าว สามารถเข้าดูได้ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ขอบคุณ สถานีข่าวกระทรวงการคลัง Ministry of Finance News Station

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ