เปิดผลตรวจขนมจีบ พบต้นตอแล้ว

เปิดผลตรวจขนมจีบ พบต้นตอแล้ว

จากกรณีที่ชาวบ้านใน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เกือบ 20 ราย ที่ล้มป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย จากการซื้อขนมจีบและกินขนมจีบ ที่มีแม่ค้ารถเร่มาขาย ตามข่าวที่ได้นำเสอนไปแล้ว

ขนมจีบ

ล่าสุด นายประกิจ วงค์ประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จากการได้เก็บตัวอย่างขนมจีบที่ผู้ป่วยทาน และนำส่งมาให้เพื่อส่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยเป็นผลการตรวจจากผู้ป่วยรายหนึ่ง จากจำนวน 10 กว่าราย ก็ได้นำตัวอย่างขนมจีบ มาเปรียบเทียบและวิเคราะห์ทางระบาดวิทยา

และจะทำรายงานสรุปในภาพรวมอีกครั้ง โดยพบว่า ผลที่ได้เบื้องต้นเป็นผลที่ตรวจจากตัวอย่าง บางส่วนออกมาพบว่า มีเชื้อแบคทีเรีย salmonella เชื้อแบคทีเรียตัวนี้ หากใครกินขนมจีบไปแล้วจะเกิดอาการ อุจจาระ คลื่นไส้ อาเจียน ร่างกายอ่อนเพลีย หากเสียน้ำในร่างกายมากๆอาจช็อคจนเสียชีวิตได้

เชื้อแบคทีเรียตัวนี้ สามารถมาได้หลายทาง เพราะถือเป็นเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมาในอาหาร หรือเกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน และขนมจีบถือเป็นอาหารที่เสียง่ายอยู่แล้ว และหากทิ้งไว้ข้ามคืนโอกาสที่ขนมจีบจะเสียก็มีมาก ส่วนจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อไก่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ก็ต้องรอผลสรุปทั้งหมดอีกครั้ง เนื่องจากยังมีตัวอย่างอีกกว่า 10 รายที่ ผลการตรวจยังไม่ออกมา

ด้านพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางเสาธงได้สอบปากคำผู้ป่วยและพยานไป 7 ถึง 8 ปากแล้ว โดยตอนนี้ได้ทำหนังสือเรียกแม่ค้าขายขนมจีบไปแล้ว 1 ครั้ง เพื่อมาให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน แต่ยังตัวแม่ค้ายังไม่ได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่

ทีมข่าว mumkhao ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ

ขอบคุณ one 31

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ