แค่เรียนออนไลน์วันแรกก็เป็นเรื่อง

แค่เรียนออนไลน์วันแรกก็เป็นเรื่อง

จากวิกฤตการณ์ co vid19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้การดำรงชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ ถึงแม้ว่าในตอนนี้ความรุนแรงของปัญหาจะเบาบางลงไปบ้างแล้ว แต่การใช้ชีวิตของใครหลายๆคนถูกเปลี่ยนไป จนตอนนี้มีคำนิยามกับการใช้ชีวิตในช่วงการแพร่ของ co vid19 ว่า New Normal ซึ่งก็หมายถึง ความปกติใหม่ นั่นคือ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนในการใช้ชีวิตประจำวัน และ การขับเคลื่อนทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะออนไลน์

การใช้ชีวิตแบบ New Normal

มีรายงานว่าที่จังหวัดเลย ผู้ปกครองนักเรียนมีการเตรียมการเรียนการสอนให้บุตร ในช่วงเรียนออนไลน์วันแรก ต้องตื่นแต่เช้าเตรียมอุปกรณ์หนังสือ เอกสาร เพื่อให้บุตร ได้เรียนในการเปิดเทอมวันแรกแบบออนไลน์

นางสาวนิภาภรณ์ จันทร์ศิริ ผู้ปกครอง เด็กชายธนภัทร จันทร์ศิริ นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเมืองเลย บอกว่า ตั้งแต่ตอนเช้าตนเองต้องเข้าไปวุ่นวายกับการเตรียมการเรียนการสอนให้บุตรตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อให้ได้เรียน ซึ่งที่บ้านเป็นกล่องรับสัญญาณ ตั้งแต่เวลา 08.30 ถึง 09.30 น. ยังไม่สามารถรับชมได้ ซึ่งบุตรที่อยู่ที่บ้านนี้จะมีด้วยกัน 3 คน จึงทำให้ที่บ้านจะต้องมีการเรียนการสอน 3 ระดับ ใช้คอมพิวเตอร์ ทีวี ก็แต่ยังไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดการเรียนการสอนของชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ได้

แต่ที่โรงเรียนเมืองเลย มีการเปิดให้เรียนได้ในระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีการถ่ายทอดสดมาเอง เนื่องจากครูในโรงเรียน มีการบันทึกเทปและจัดการเรียนการสอนเองได้ วันนี้วันแรกก็เป็นวันที่วุ่นมากพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าว mumkhao ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบนะคะ

ขอบคุณ one31

เรียบเรียง mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ