รับมือต่ออีกวัน กรมอุตุฯ เตือน

รับมือต่ออีกวัน กรมอุตุฯ เตือน

สำหรับเรื่องของฝนฟ้าอากาศเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้แต่ถ้าเรารู้ก่อนล่วงหน้าจะได้เตรียมตัวกันได้ทันว่าจะพกร่ม หรือจะเลื่อนวันเดินทาง เมื่อวันที่ 14 พค กรมอุตุนิยมฯพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมบริเวณดังกล่าว ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่งในระยะนี้

เตือนระวังฝนฟ้าคะนอง

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่อง เนื่องจากลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง

มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวขึ้นสู่อ่าวเบงกลอตอนบน สำหรับพายุไต้ฝุ่น หว่องฟ้ง VONGFONG บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ฝุ่นละอองขนาดเล็ก เนื่องจากประเทศไทยมีฝนตกเป็นระยะๆ ทำให้สภาวะหมอกควันลดลงโดยทั่วไป และคุณภาพอากาศดีขึ้นตามลำดับ

พยากรณ์ 24 ชม

รับมือต่ออีกวัน กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม53 จว กทม ชุ่มฉ่ำ เหนือ อีสานหนัก

อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนระมัดระวังกันด้วยนะครับ

ขอบคุณ ข่าวสด

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ