บันทึกไว้ ครั้งหนึ่งในชีวิต

บันทึกไว้ ครั้งหนึ่งในชีวิต

เป็นเรื่องราวของผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า เก็ต พัฒน์รดิศ ซึ่งโพสต์ดังกล่าวเราได้เห็นภาพชัดเจนมาก โดยได้โพสต์ข้อความระบุว่า โลกจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ตลอดชีวิตตั้งแต่เกิดมา อะไรที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยเจอ ก็ได้เจอ ได้เห็น กันในคราวนี้แหละ ปีที่ไม่มีสงกรานต์ ไม่มีเช็งเม้ง เครื่องบินหยุดบินเกือบหมด 7 11 ปิดตอนกลางคืน ผู้คนใส่หน้ากากเข้าหากัน ห้าง ผับ บาร์ ปิดทำการ ตลาดหุ้นติดเบรค น้ำมันราคาเท่ากับเมื่อยี่สิบปีก่อน ถนนโล่ง ไม่มีรถติด คนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน รถส่งอาหารวิ่งกันให้ขวัก ร้านอาหารไม่มีเก้าอี้ให้นั่ง ธุรกิจหยุดนิ่งเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว หวยหยุดออก

ครั้งแรกในชีวิตเลย เลื่อนแข่งโอลิมปิก โรงหนังปิดไม่ฉายหนัง ร้านนวด สปา ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ปิดบริการทั้งหมด ติวเตอร์ เรียนพิเศษ หยุดเรียน ปิดประเทศกันไปหลายประเทศ ผู้คนทั่วโลกล้มตายกันดังใบไม้ร่วง ฯลฯ

โพสต์ดังกล่าว

โลกคงกำลังเยียวยาตัวเอง ด้วยเครื่องมือที่เราเรียกว่า ไวรัส ความก้าวหน้านับร้อยปีทางการแพทย์ ที่พัฒนาไปมาก แต่จนปัจจุบัน เรายังไม่สามารถ สร้างยา ฆ่า ไวรัสได้เลย ทำได้แค่ยา ต้าน ฤทธิ์มันไว้ ไม่ให้ แพร่ตัวเองมากขึ้นจนกว่า ภูมิต้านทานของร่างกาย ทำงาน จนไวรัสหมดฤทธิ์ไปเอง เราเคยคิดว่าเราเจ๋ง เราครองโลก จนผลาญทรัพยากร ไปมากมาย โลกร้อนขึ้น ขยะล้นโลก ป่าไม้เหลือน้อยลง ไมโครพลาสติกเต็มทะเล อากาศย่ำแย่

โลกเต็มไปด้วยมลภาวะ โลกคงบอบช้ำจนสุดจะทนแล้ว เลยปล่อยเครื่องมือ ไวรัส ออกมาเพื่อ หยุด ทุกกิจกรรม ที่ทำลายทำร้ายโลก จนโลกเย็นลง น้ำใสขึ้น อากาศ ดีขึ้น จากการ ลดการเดินทางของคน เต่าขึ้นมาวางไข่ บนชายหาด ที่ว่างเปล่า

ภาพจาก เก็ต พัฒน์รดิศ

ปราศจากนักท่องเที่ยว โลมา มาว่ายน้ำเล่นในคลองเวนิส และเกิดการลดจำนวนประชากรที่มากมาย เกินกว่าโลกจะรับไหว หลังเหตุการณ์นี้ ผ่านไป จะยังมีช็อคเวฟจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกอีกระลอกใหญ่ ที่ต้องได้รับผลกระทบกันถ้วนทั่ว ถ้ายังมีงานทำก็เกาะเอาไว้แน่น ๆ และการล้างโลกครั้งนี้ จะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่นอน หรือที่จริงแล้วมนุษย์เองที่คือ มะเร็งของโลก และโลกกำลังฉีดคีโมอยู่ ขอให้โชคดี บันทึกไว้ ครั้งหนึ่งในชีวิต 2 เมย 2020

โพสต์ของ เก็ต พัฒน์รดิศ

อะไรที่ไม่เคยเห็นก็ได้เห็น อะไรที่ไม่เคยเกิด ก็จะเกิดของคุณบทความดีๆด้วยครับ

ขอบคุณ เก็ต พัฒน์รดิศ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ