ชาวบ้าน รวมตัวไม่ต้อนรับคนรักษาหาย

ชาวบ้าน รวมตัวไม่ต้อนรับคนรักษาหาย

สำหรับผู้ที่ติด CO VID แม้จะรักษาตัวจนหายแล้ว แต่สังคมส่วนใหญ่ยังเป็นกังวล ยังไม่สนิทใจ ล่าสุดเฟซบุ๊ก โรงบาลศรีเทพ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประกาศเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมาระบุถึงสถานะผู้ติด CO VIDรายที่ 3 ของ จ เพชรบูรณ์ ที่แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงบาลและกลับบ้านได้ หลังจากที่ได้รับการรักษาตามแผนมาเป็นระยะเวลา 14 วัน

ภาพจาก ข่าวเด่น เย็นเสาร์ อาทิตย์

จนตรวจไม่พบพร้อมทั้งแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยและระมัดระวังสุขภาพในการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่น จนครบ 1 เดือน แต่ปรากฏว่าเกิดเสียงคัดค้านจากชุมชนและชาวบ้าน เนื่องจากกังวล ประกอบมีผู้สูงอายุอยู่ใกล้เคียงจึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงเสนอให้พักฟื้นที่โรงพบาลต่อไปจนครบกำหนดเวลา เป็นเหตุให้แผนการส่งกลับต้องชะลอออกไป

จากนั้นทางอำเภอศรีเทพ จึงได้ประชุมร่วมกับทางโรงบาล เพื่อหาแนวทางแก้ไข จึงได้ข้อสรุปว่า ทีมแพทย์และทีมสาธารณสุขอำเภอศรีเทพ จะลงพื้นที่ชี้แจงสร้างความเข้าใจให้กับชุมชนและชาวบ้าน จะกลับบ้านไปพักฟื้น แต่หากยังถูกต่อต้าน ก็จะจัดเตรียมสถานที่พักพิงชั่วคราวให้พักฟื้นแทนจนกว่าจะครบกำหนดเวลา ทั้งนี้

ภาพจาก ข่าวเด่น เย็นเสร์ อาทิตย์

สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ เดิม ยืนยันรวม 3 ราย โดยรักษาตัวที่โรงบาลเพชรบูรณ์ 2 ราย และโรงบาลศรีเทพ 1 ราย ต่อมา ผลการรักษาผู้ป่วยจำนวน 2 ราย ตรวจไม่พบแล้ว จึงอนุญาตให้เดินทางกลับไปพักที่บ้าน แต่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านต่ออีก 14 วัน ก่อนหน้านี้ รายที่ 2 แพทย์โรงบาลเพชรบูรณ์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว หลังจากผลตรวจครั้งสุดท้ายยืนยันไม่พบ โดยปัจจุบันยังเหลืออายุ 67 ปี ชาวเบลเยียม รายเดียว ที่ยังนอนรักษาตัวอยู่ ซึ่งแม้ผลดการตรวจจะไม่พบแล้วก็ตาม

ขอบคุณ ข่าวเด่น เย็นเสาร์ อาทิตย์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ