แบบฟอร์มขอรับประโยชน์ กรณีว่างงาน สำหรับลูกจ้าง ผู้ประกันตน

แบบฟอร์มขอรับประโยชน์ กรณีว่างงาน สำหรับลูกจ้าง ผู้ประกันตน

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ CO VID สำนักงานประกันสังคมแจง แนวทางช่วยเหลือผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม กรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส CO VID กำหนดช่องทางยื่นสิทธิประโยชน์ทั้ง 7 กรณี เพื่อป้องกันการแพร่กระจาย CO VID ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล CO VID โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม สรุปแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม กรณีการแพร่กระจาย CO VIDว่ า มติคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบให้แก้กฎกระทรวงการได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัย โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมถึง 31 สิงหาคม 63 โดยแก้ไขคำนิยาม เหตุสุดวิสัย

เกิดจากการแพร่กระจายของ CO VID ตามกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันคือ  CO VID ซึ่งจะทำให้ลูกจ้างได้รับเงินว่างงานหากได้รับกระทบจาก CO VID โดยกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยที่นายจ้างรับรอง หรือนายจ้างไม่ให้ทำงานเนื่องจากเป็นผู้ใกล้ชิดกับผู้ที่ติด CO VID และถูกกักตัวใน 14 วัน ในระหว่างที่ถูกกักตัว ลูกจ้างยังไม่สิ้นสภาพการเป็นลูกจ้าง ดังนั้น สำนักงานประกันสังคมจะช่วยเหลือให้โดยให้ได้รับเงินกรณีว่างงาน 50เปอร์เซ็น ของค่าจ้างที่นำส่งประกันสังคม ทั้งนี้ ระยะเวลาไม่เกิน 180 วัน

สำหรับท่านที่ได้รับผลกระทบต้องการลงทะเบียนรับสิทธิ์ สามารถเข้ากรอกข้อมูลในแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ ขอรับประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงาน e form for unemployment benefit คลิก

คลิกตรงเลข 1กรณีว่างงาน สำหรับผู้ประกันตน แบบฟอร์มขอรับประโยชน์ กรณีว่างงาน สำหรับลูกจ้างผู้ประกันตน

คลิกตรงลูกศร

กรุณากรอกข้อมูลติดต่อที่เป็นปัจจุบัน เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้สามารถติดต่อกลับได้ ในกรณีที่ท่านหยุดงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัย ทางสำนักงานประกันสังคมจะต้องรอเอกสารยืนยันการหยุดงานจากนายจ้างของท่านก่อน จึงจะสามารถดำเนินการอนุมัติเงินว่างงานได้ ซึ่งตามปกติแล้ว นายจ้างจะส่งเอกสารหลังจากเปิดกิจการตามปกติ เพื่อให้รู้ช่วงเวลาที่หยุดงานจริง

เข้าไปกรอกข้อมูลออนไลน์กันได้เลย

ใครได้รับผลกระทบอย่าลืมเข้าไปกรอกกันนะครับเพื่อที่ท่านจะได้ไม่ต้องเสียสิทธิ์

ขอบคุณ สำนักงานประกันสังคม

เรียบเรียบ มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ