นายกรัฐมนตรี ออกข้อกำหนด 3 ข้อ หลังประกาศ เคอร์ฟิว ใครฝ่าฝืนเจอดีแน่

นายกรัฐมนตรี ออกข้อกำหนด 3 ข้อ หลังประกาศ เคอร์ฟิว ใครฝ่าฝืนเจอดีแน่

วันที่ 2 เมษายน 2563 ทีมงานมุมขาว ได้รับรายงานว่า พล อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ออกข้อกำหนด ตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานฉุกเฉิน พ ศ 2548 ฉบับที่ 2 ระบุว่า ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรและได้ออกข้อกำหนดฉบับที่ 1 ลงวันที่ 25 มี ค 2563 แล้ว เพื่อให้มีมาตรการต่างเพิ่มเติมตามความจำเป็นเพื่อแก้ไขสถานการณ์ขึงออกข้อกำหนดฉบับที่ 2 ดังนี้

ข้อ1 ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกจากเคหสถานระหว่าง 22.00 ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เว้นมีความจำเป็นหรือเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์ การธนาคาร การขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ผลผลิตการเกษตร ยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์

หนังสือพิมพ์ การขนส่ง น้ำมันเชื้อเพลิง การขนส่งพัศดุภัณฑ์ การขนส่งสินค้าเพื่อการนำเข้าหรือส่งออก การขนย้ายประชาชนไปสู่เอกเทศเพื่อกักกันตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ การเข้าออกเวรผลัดเวรตอนกลางคืน หรือการเดินทางมาจากหรือไปยังท่าอากาศยาน โดยมีเอกสารรับรองความจำเป็น หรือเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามข้อกำหนด ประกาศหรือคำสั่งต่างๆทางราชการ หรือมีเหตุจำเป็นโดยได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ผู้ใดฝ่าฝืนข้อนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน2ปีหรือปรับไม่เกิน 40000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข้อ2 ในกรณีที่มีการประกาศหรือสั่ง ห้าม เตือนหรือแนะนำในลักษณะข้อ1 วรรคหนึ่ง สำหรับจังหวัด พื้นที่หรือสถานที่ใดโดยกำหนดเงื่อนไขหรือเงื่อนไขที่เวลาเข้มงวดหรือเคร่งครัดกว่ากำหนดข้อกำหนดนี้ ให้ปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งนั้นต่อไปด้วย

ข้อ3 ในกรณีที่ไม่อาจเคลื่อนย้ายบุคคลใดซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเพื่อออกไปนอกราชอาณาจักรได้ ให้คณะกรรมการอาการติดต่อจังหวัดหรือคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพจัดที่เอกเทศเพื่อควบคุมหรือกักกันบุคคลดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่กระจายตามเงื่อขและระยะเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ