ฝ่าฝืน ไม่ทำตาม กฎเคอร์ฟิว มีโทษ

ฝ่าฝืน ไม่ทำตาม กฎเคอร์ฟิว มีโทษ

เรียกได้ว่าเป็นที่ฮือฮาอย่างมากสำหรับการประกาศเคอร์ฟิว กำลังถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในขณะนี้ หลังจากที่เกิดการแพร่กระจายของ CO VIDและในขณะนี้ก็ยังถือว่ายังไม่สามารถหยุดการแพร่กระจายของได้ หลังจากที่มีการประกาศแก้สถานการณ์ต่างๆ สิ่งหนึ่งที่หลายๆคนมองว่าเป็นเหตุผลหลักคือ ประชาชนส่วนใหญ่ ยังไม่เกิดการหยุดเคลื่อนย้ายหรือยังไม่หยุดการรวมกลุ่มรวมตัว จึงทำให้ทางคณะรัฐมนตรี ต้องเตรียมจ่อประกษ พรก ฉุกเฉิน เต็มรูปแบบในเวลาข้างหน้า

ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ฝ่าฝืนมีโทษหนัก

ห้าออกจากบ้านหลังสี่ทุ่ม

โดยส่วนใหญ่แล้ว หากมีการประกาศใช้ พรก ฉุกเฉิน จะมาคู่กับเคอร์ฟิว หรือเป็นสิ่งหนึ่งสิ่งเดียวกันเลยก็ว่าได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วการประกาศใช้เคอร์ฟิว ก็ต่อเมื่อเกิดความไม่สงบในบ้านเมือง เช่นอยู่ในภาวะสงครามหรือมีเหตุกระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของรัฐอย่างรุนแรง

โดยส่วนใหญ่แล้ว หากมีการประกาศใช้ พรก ฉุกเฉิน จะมาคู่กับเคอร์ฟิว หรือเป็นสิ่งหนึ่งสิ่งเดียวกันเลยก็ว่าได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วการประกาศใช้เคอร์ฟิว ก็ต่อเมื่อเกิดความไม่สงบในบ้านเมือง เช่นอยู่ในภาวะหรือมีเหตุความมั่นคงของรัฐ

ห้ามออกจากบ้านหลังสี่ทุ่ม ถึงตี 4

ซึ่งหากว่ามีการประกาศเคอร์ฟิว อย่างเป็นทางการจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ทุกพื้นที่และประชาชนทุกคน ที่อยู่ภายใต้บังคับของกฎหมายพิเศษด้านความมั่นคง ต้องทำตามกฎอย่างเคร่งครัด โดยจะมีข้อห้ามเบื้องต้นต่างๆดังต่อไปนี้

1 ออกจากเคหสถานภายในระยะเวลาที่กำหนด

2 ห้ามเดินทางในเวลาที่กำหนดในพื้นที่ ที่ประกาศเด็ดขาด

3 ห้ามชุมนุม

4 ห้ามใช้อาคาร

5 ห้ามเสนอข่าวปลอม หรือข่าวบิดเบือน

6 อพยพออกจากพื้นที่ ที่กำหนด ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องรับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พศ 2548

เรียบเรียง มมุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ