นายกฯจ่อประกาศเคอร์ฟิว 4ทุ่มถึงตี4ทั่วประเทศ

นายกฯจ่อประกาศเคอร์ฟิว 4ทุ่มถึงตี4ทั่วประเทศ

เรียกได้ว่าประชาชนก็รอกันอย่างใจจดจ่อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ 2เมษายน 63 พล อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ทรท โดยคาดว่าจะเป็นการประกาศมาตรการห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน เคอร์ฟิว ทั่วราชอาณาจักร ในระหว่างเวลา 22จุด00ถึง04จุด00 น โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้วันพรุ่งนี้ 3 เมย 63

รอฟัง บิ๊กตู่ แถลงด้วยตัวเองตอนเย็น

นายกฯจ่อประกาศเคอร์ฟิว4ทุ่มถึงตี4ทั่วประเทศ

วันที่ 2 เมย 63 เวลา 12จุด35น นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์แก้ไข้สถานการณ์ CO VIDทำเนียบรัฐบาล แถลงว่ากรณีที่มีประชาชนถามว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะประกาศเคอร์ฟิว หรือ การกำหนดเวลาเข้า ออกบ้านของประชาชนเพื่อควบคุมการระบาดหรือไม่ว่า นายกฯจะเป็นผู้แถลงด้วยตัวเองถึงมาตรการที่ยกระดับมาตรการ นายกจะกล่าวขอความร่วมมือด้วยตัวท่านเอง ขอให้ติดตามตรงนี้

นายกฯจ่อประกาศเคอร์ฟิว4ทุ่ม-ตี4ทั่วประเทศ

นอกจากนายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวด้วยว่า ในที่ประชุมศบค วันนี้ ทางฝ่ายความมั่นคง โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผบ สส รายงานในที่ประชุมด้วยว่า โดยอ้างข้อมูลตัวเลขการเดินทางของประชาชนเสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีประชาชนให้ความร่วมมือลดการเดินทางเพียง 45 เปอร์เซ็น และพบว่า ช่วงวันธรรมดาที่ผ่านมาลดลงแค่ 20เปอร์เซ็น เท่านั้น

จึงขอให้นายจ้างพิจารณาปรับปรุงการทำงาน เพื่อให้ลูกจ้างลดการทำงาน ลดการเดินทาง ถ้าท่านยังเปิดโรงงาน สถานประกอบการ ก็เป็นความเสี่ยงที่จะต้องให้ความสำคัญมากขึ้น นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าว

อ้างอิง ฐานเศรษฐกิจ

ขอบคุณ ฐานเศรษฐกิจ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ