ข่าวดีสำหรับผู้ลงทะเบียนรับเงิน 15000

ข่าวดีสำหรับผู้ลงทะเบียนรับเงิน 15000

สำหรับใครที่ลงทะเบียนแล้วกรอกข้อมูลผิดมีข่าวดีมาบอก เมื่อวันนี้ 1 เมย นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สศค ได้เปิดเผยแก่ กรุงเทพธุรกิจ ว่ากระทรวงการคลังเตรียมแก้ไขให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือผลกระทบ CO VID จากภาครัฐสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวที่ถูกต้องหรือแจ้งสามารถยกเลิกการขอรับเงินดังกล่าวผ่านเว็ปไซต์ www เราไม่ทิ้งกัน com ได้ ตอนนี้ คลังกับธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้ทำระบบการลงทะเบียนกำลังหารือกันว่า

จะหาทางแก้ไขในเว็บไซต์เพื่อเปิดโอกาสให้กรณีผู้ที่ลงทะเบียนมีความผิดพลาดในแง่ข้อมูลสามารถเข้าไปแก้ไขหรือยกเลิกการรับเงินกรณีที่คุณสมบัติไม่ตรงตามที่รัฐบาลกำหนด เพื่อเป็นทางลงให้ เพราะถ้าไม่แก้ไข จะถือว่า ผู้ลงทะเบียนจงใจให้ข้อมูลเท็จ ซึ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ คาดว่า การแก้ไขดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้หรือ ภายในเสาร์หรืออาทิตย์นี้ เว็บไซต์ดังกล่าวจะเปิดให้ผู้ลงทะเบียนเข้ามาแก้ไขข้อมูลการลงทะเบียนได้

สำหรับการตรวจสอบข้อมูลของลงทะเบียนรับเงิน ซึ่งขณะนี้ มีประชาชนมาลงทะเบียนจำนวนมากกว่า 20 ล้านคน คาดว่า ในล็อตแรกจะตรวจสอบเสร็จหลัก 5 แสนคน หรือจะชัดเจนว่า มีรายใดมีคุณสมบัติครบเร็วที่สุดใน 7ถึง8 วันหลังลงทะเบียน จากนั้น ก็จะทยอยตรวจสอบให้หมด

กรอกข้อมูลผิดสามารถแก้ได้ แต่ใครลงข้อมูลเท็จก็สามารถยกเลิกรับเงินได้

จำนวนที่ลงทะเบียนเข้ามานั้น เยอะกว่าที่เราคาดไว้ ดังนั้น กระบวนการตรวจสอบจะต้องทยอยทำ โดยจะต้องร่วมตรวจกับหน่วยงานอื่นๆด้วย เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องและครบถ้วน ทั้งนี้ ในแง่เม็ดเงินที่จะนำมาจ่ายครั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วคณะรัฐมนตรีอนุมัติเงินให้มาตรการช่วยเหลือ 5000 บาท จำนวน 45000 ล้านบาท สำหรับ 3 เดือน คือ เดือนละ 15000 ล้านบาท ขณะที่ ครม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 31 มีนามคม ที่ผ่านมา มีมติให้สามารถเกลี่ยเงินในวงเงิน 45000 ล้านบาทได้ หมายความว่า

ถ้าสมมติเดือนที่ 1 เมษายน มียอดต้องจ่ายสูงกว่า 15000 ล้านก็สามารถนำเงินของเดือนที่ 2 และ 3 มาใช้ก่อนได้ และกระทรวงการคลังจะเสนอ ครม พิจารณาจัดสรรเงินเพิ่มเติมสำหรับยอดที่ต้องจ่ายของเดือนที่ 2 และ 3 ต่อไป สำหรับจำนวนผู้มีสิทธิได้รับเงินขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดกรองยังไม่ทราบว่าจะเป็นเท่าใด แต่ขอยืนยันว่าทุกคนที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์จะได้รับการเยียวยาครบทุกคน นายลวรณ กล่าว

ขอบคุณ bangkokbiznew

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ