เตรียมตัวรับเงิน 15000 บาท  เบื้องต้นชุดแรก 9 ล้านคน

เตรียมตัวรับเงิน 15000 บาท เบื้องต้นชุดแรก 9 ล้านคน

น่าจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนรับ 15000 สำเร็จ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม เพจ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เตรียมตัวรับเงิน 5000 บาท โควิด19 เบื้องต้นชุดแรกน่าจะได้ 9 ล้านคน คณะรัฐมนตรี ได้ทบทวนมติคณะรัฐมนตรีเดิมเกี่ยวกับมาตรการชดเชยรายได้ฯ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง ดังนี้

1จุด1 ขยายกลุ่มเป้าหมายผู้ได้รับสิทธิของมาตรการชดเชยรายได้ฯ ให้ครอบคลุมทั่วถึงผู้ได้รับผลกระทบจาก CO VIDจากเดิม จำนวน 3 ล้านคน เป็น จำนวน 9 ล้านคน

1จุด2 เพื่อให้สามารถชดเชยรายได้ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบได้อย่างทั่วถึงและทันท่วงที กระทรวงการคลังขอนำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พศ 2563 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวนไม่เกิน 45000 ล้านบาท ที่ได้รับจัดสรรตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563 มาใช้ในการชดเชยรายได้ครั้งแรก ในเดือนเมษายน 2563 ให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบที่ได้รับสิทธิตามมาตรการชดเชยรายได้ฯ ไปพลางก่อน สำหรับในเดือนต่อ ๆ ไป กระทรวงการคลังจะได้เสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาจัดหาแหล่งเงินที่เหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง

1จุด3 ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินสนับสนุนที่ได้รับตามมาตรการชดเชยรายได้ฯ โดยให้กรมสรรพากรเสนอร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป รัฐบาลไทย

โพสต์ดังกล่าว

จาก 3 ล้านคน เพิ่มเป็น 9 คน

ขอให้ได้ขอให้โดน

สำหรับบางท่านเริ่มได้รับ แจ้งผลการลงทะเบียนทาง อีเมลล์บ้างแล้ว

ท่านสามารถลงทะเบียนใหม่ได้อีกครั้ง หากจำนวนผู้ได้รับสิทธิยังตามมาตรการยังไม่ครบจำนวน

เรียกได้ว่าคัดกรองกันแบบเข้มข้นทีเดียวสำหรับมาตรการช่วยเหลือ เพราะรัฐบาลต้องการให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจริงๆได้รับเงินในส่วนตรงนี้

ขอบคุณ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ