ขอยกเลิก ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน

ขอยกเลิก ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน

เรียกได้ว่ายังคึกคักไม่หยุด หลังจากรัฐบาล เปิดให้ลงทะเบียน มาตรการเยียวยา 5000 บาท 3 เดือน แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการ หรือผู้ได้รับผลกระทบ ของการแพร่ระบาดจากไวรัส CO VID ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง

หน้าตาเว็บไซต์

กดคลิกลงทะเบียนมาตรการชดเชยรายได้

กดตกลง ยืนยัน เข้าไปกรอกรายละเอียดตามความจริง

กรอกตามความจริง

ต้องการลงทะเบียนคลิก เราไม่ทิ้งกัน

คลังเตรียมของบฯ ครม.จ่ายเงินเยียวยา จำนวน 5000 บาท เพิ่มให้กลุ่มที่อยู่ในประกันสังคม ม 39 40 อีก 6 ล้านคน ชี้ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ เป็นความผิดตามกฎหมาย นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังเตรียมเสนอไปยัง ครม เพื่อของบประมาณเพิ่มเติมมาจ่ายให้กลุ่มคนที่ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ขอรับเงินเยียวยาจากโควิด จากที่ได้รับอนุมัติจาก ครม ไว้ 3 ล้านคน วงเงิน 45000 ล้านบาท แต่ขณะนี้ต้องดูแลกลุ่มอยู่ในประกันสังคมมาตรา 39 และมาตรา 40 เป็นกลุ่มอาชีพอิสระเพิ่มเติม มีประมาณ 6 ล้านคน

แต่ไม่ใช่ทั้ง 6 ล้านคนจะได้รับเงินทั้งหมด ต้องดูว่าได้รับผลกระทบเท่าไร โดยในการจ่ายเงินจะจ่ายให้พร้อมกันทีเดียวทั้งหมด ดังนั้นการตรวจสอบข้อมูล อาจจะล่าช้ากว่าเดิม คาดว่าใช้เวลา 7 วันทำการ เนื่องจากมีผู้มาลงทะเบียนถึง 20 ล้านคน มากกว่าที่เคยประเมินไว้ว่าจะมาลงทะเบียน 10 ล้านคน

ทั้งนี้ เงินที่มีอยู่ 45000 ล้านบาทนั้น สามารถจ่ายให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ไปก่อนในเดือนแรกได้ถึง 9 ล้านคน คิดว่าไม่มีปัญหา หากตัวเลขผู้ที่ควรได้รับความช่วยเหลือจะสูงกว่า 3 ล้านคน รัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอที่จะจ่ายเงิน และรัฐจะจ่ายให้ผู้ผ่านเกณฑ์ทุกคนในครั้งเดียว มองเบื้องต้น ผู้ผ่านเกณฑ์จะเป็นเท่าไหร่นั้นคงต้องรอกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองก่อน

ต้องอ่านให้ดีก่อนกดตกลงยอมรับ

ส่วนกรณีมีคนขอลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com จะขอยกเลิกได้ไหม

นายลวรณ กล่าวว่า การลงทะเบียนโดยข้อมูลเท็จ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งระบุไว้ในเงื่อนไขของการลงทะเบียน ให้ผู้ลงทะเบียนได้อ่านก่อนตอบตกลงในข้อ การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม และหากให้เงินไปแล้วผิดหลักเกณฑ์ กระทรวงการคลังสามารถขอเงินคืนได้

ขอบคุณ ไทยรัฐ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ