อย่าพึ่งดีใจไป ได้รับ OTP ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับเงิน

อย่าพึ่งดีใจไป ได้รับ OTP ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับเงิน

เช้าวันที่ 29 หลายคนตื่นมาลงทะเบียนซึ่งยังไม่พบปัญหาเว็บล่ม คาดว่าน่าจะใช้งานได้เสถียรแล้ว จากกรณีที่เปิดให้ลงทะเบียน มาตรการเยียวยา 5000 บาท 3 เดือน แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการ หรือผู้ได้รับผลกระทบ ของการแพร่ระบาดจากไวรัส CO VID ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง

และ เมื่อวันที่ 29  เพจ The Reporters ได้โพสต์ข้อความะระบุว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลังได้เปิดการลงทะเบียนรับสิทธิตามมาตราการเยียวยา 5000 บาท 3เดือน เมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 ล่าสุดเวลา 22จุด00 น มีผู้ลงทะเบียนผ่านแล้ว 3จุด5 ล้านคน

หน้าตาเว็บไซต์

กดคลิกลงทะเบียนมาตรการชดเชยรายได้

กดตกลง ยืนยัน เข้าไปกรอกรายละเอียดตามความจริง

กรอกตามความจริง

ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน คลิกเลย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มีนาคม เพจ เพจ The Reporters ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 23จุด00 น นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัทพ์ กับ The Reporters ระบุว่า ณ.เวลา 23.00 น.วันที่ 28 มีนาคม มีผู้ลงทะเบียนเข้ารับมาตราการเยียวยา 5000 บาท จาก www.เราไม่ทิ้งกัน จำนวนกว่า 6 ล้านคนแล้ว ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รมว กระทรวงการคลัง ยืนยันว่า เปิดการลงทะเบียนแบบไม่มีกำหนด หาก 6 ล้านคนที่ลงทะเบียนได้แล้ว ผ่านคุณสมบัติ จะได้รับเงินเยียวยาทั้งหมด และสามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง ไม่จำกัดจำนวน ขอให้ตัดตัวเลข 3 ล้านคนที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ทิ้งไป รัฐบาล จะช่วยเหลือเต็มที่

โพสต์ดังกล่าว

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียน โฆษกกระทรวงการคลัง ระบุว่า เมื่อลงทะเบียนได้แล้วจะได้รับ OTP ตอบกลับมาทางโทรศัทพ์มือถือ คุณสมบัติ 3 เกษณฑ์ เป็นลูกจ้าง ต้องไม่อยู่ในระบบประกันสังคม แสดงให้เห็นว่าได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างไร ณ.เวลา 22จุด28 น มี 47800000 คน ซึ่งเมื่อได้รับ OTP ไม่ได้หมายความว่าได้เงิน เพียงแต่ยืนยันว่าคุณเข้าระบบได้แล้ว ซึ่งจะมีการพิจารณคุณสมบัติ ถ้าผ่านเกณฑ์ ภายใน 7 วันทำการเงินจะเข้าสู่ระบบของท่าน

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจริงๆก็ขอให้ผ่านการพิจารณาทุกท่านครับ

ขอบคุณ The Reporters

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ