หมอธี ห่วงโควิดจีน

หมอธี ห่วงโควิดจีน

หลังจากประเทศจีนสามารถควบคุมโควิด ได้สำเร็จ แต่ก็มีเรื่องที่น่าตกใจเกิดขึ้นอีกจนได้เมื่อ เกิดกระแสความตื่นตระหนกในเครือข่ายสังคมออนไลน์จีน หลังเกิดเหตุพบผู้โดยสารบนรถขนส่งมวลชนเสียชีวิตคาที่ ขณะกำลังเดินทางไปทำงานที่มณฑลชานตง ภาคตะวันออก อาการคล้ายโควิด 19 ผลการชันสูตรพบว่า ผู้เสียชีวิตติดเชื้อไวรัสฮันทา ซึ่งมีอาการป่วยคล้ายโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด 19 แต่มีความรุนแรงกว่ามาก

ขณะที่ นายแพทย์ธีระวัฒน์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า

After Shock Scenario ที่ประเทศจีนหลังจากที่ประเทศสะอาดแล้วเกิดระลอกใหม่ จากต่างประเทศซึ่ง อาจจะ รักษายากกว่าธรรมดา น่าจะบ่งบอกถึงการปรับตัวของไวรัสจากการแพร่ไปยังพื้นที่อื่นๆ และในระยะเวลาต่างๆ และแสดงหน้าตาในรูปแบบที่เปลี่ยนไป

เนื้อหาทางด้านล่างนี้ มีท่านผู้รู้สรุปมาครับ ขอบคุณมากๆ เริ่มเกิดระบาด Covid19 ขึ้นแล้วในประเทศจีน เป็นรอบที่ 2 ซึ่งคาดว่าน่ารุนแรงกว่าเดิม เพราะในการระบาดรอบที่สองนี้ ยาฟาวิพิราเวียร์ Favipiravir ที่เคยใช้อยู่เดิมในรอบแรก เพียงอย่างเดียว น่าจะเอาไม่อยู่ เพราะเจ้าไวรัสนี้คงจะมี การพัฒนาตัวเองเพื่อการอยู่รอด ของเจ้าตัวเชื้อไวรัสโควิดเอง

โพสต์ดังกล่าว

การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ของวันนี้จำนวน 74 เคส ที่หลายหน่วยงานที่รับผิดชอบ ได้ประเมินว่า สถานการณ์น่าเป็นห่วง เพราะที่เกิดขึ้นมาของ 74 รายใหม่ ไม่ได้จากที่เดียวกัน แต่เกิดขึ้นในลักษณะ ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ประกอบด้วย

31 เคส เกิดในปักกิ่ง

14 เคส เกิดในกวางโจว

9 เคส เกิดในเซียงไฮ้

5 เคส เกิดในฟูเจี๋ยน

4 เคส เกิดในเทียนจิน

3 เคส เกิดในจิงซู

2 เคส เกิดในซินเจียงและเสฉวน

1 เคส เกิดใน Shanxi Liaoning Shandong and Chongqing และคาดว่า กว่า 80เปอร์เซ็น ไม่ได้คัดกรอง อ่านรายละเอียดข่าวจากลิงค์นี้ คลิก

ถ้าไวรัสพัฒนาเป็นรุนแรงกว่าเดิมเราคงจะแย่

โพสต์ดังกล่าว

ขออย่าให้มีอะไรที่รุนแรงกว่านี้เลย แค่นี้ก็บอบช้ำกันหนักมากพอแล้ว

ขอบคุณ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ