บิ๊กแดง สั่งเคลียร์ ส่งทหาร บิ๊กคลีนนิ่งกว่า 50 เขต กรุงเทพฯ เริ่มตี 1 คืนนี้

บิ๊กแดง สั่งเคลียร์ ส่งทหาร บิ๊กคลีนนิ่งกว่า 50 เขต กรุงเทพฯ เริ่มตี 1 คืนนี้

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่กองบัญชาการกองทัพบก บก ทบ พล อ อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์หน่วยขึ้นตรง ทบ. ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองทัพภาคที่ 1 หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ นปอ และกรมวิทศาสตร์ทหารบก วศ ทบ และได้สั่งการเพิ่มมาตรการตรวจโควิด-19 มีจุดคัดกรอง ภายใน บก ทบ พร้อมทั้งให้แต่ละหน่วยทหารพิจารณาตามความเหมาะในการวางมาตรการเส้นทางเข้าพื้นที่ทหาร ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบถามและบันทึกข้อมูลของกำลังพลและครอบครัว ตั้งแต่เวลา 20 00 0500 น ของทุกวัน

เพื่อให้สามารถตรวจสอบ สืบค้นย้อนหลังได้หากมีการสัมผัสหรือใกล้ชิดต่อCD-19 ขณะเดียวกันให้สนับสนุนภารกิจรัฐบาลในการต่อสู้กับCD-19 และช่วยประชาชนป้องกันCD-19 ตามพื้นที่ต่างๆ ด้วยการจัดกำลังพล รถยนต์บรรทุกน้ำเพื่อล้างสิ่งปนเปื้อนบนทางเท้า บนถนน รอบกรุงเทพทั้ง 50 เขต เริ่มวันที่ 19 31 มีนาคมนี้ ตั้งแต่ 01 00 น ถึง 05 00 น

สำหรับพื้นที่รับผิดชอบนั้น

1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ พล 1รอ อาทิ เขตทวีวัฒนา เขตตลิ่งชัน เขตบางซื่อ เขตราชเทวี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตพระนคร เขตดุสิต เขตสัมพันธวงศ์ เขตพญาไท เขตห้วยขวาง เขตดินแดง

2 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์พล ม 2รอ อาทิ เขตสาทร เขตบางรัก เขตปทุมวัน เขตบางนา เขตพระโขนง เขตสวนหลวง เขตวัฒนา เขตคลองเตย เขตยานนาวา เขตบางคอแหลม เขตคลองสาน

3 กองพลพัฒนาที่ 1 พลพัฒนา 1 อาทิ เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน เขตทุ่งครุ เขตราษฎร์บูรณะ เขตจอมทอง

เขตธนบุรี เขตภาษีเจริญ เขตบางแค เขตหนองแขม

4 มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ11) อาทิ เขตวังทองหลาง เขตบางกะปิ เขตบึงกุ่ม เขตสะพานสูง เขตประเวศ

5 กองร้อยกองบัญชาการทัพภาคที่ 1ร้อย บก ทภ 1 ร้อย บกทน ที่1 สพัน21 ทภ1 อาทิ เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่

6นปอ อาทิ เขตดอนเมือง เขตหลักสี่ เขตสายไหม เขตคันนายาว เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี เขตลาดกระบัง เขตหนองจอก

7 วศ ทบ อาทิ เขตบางเขน เขตลาดพร้าว เขตจตุจักร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ