ปิดที่ว่าการอำเภอ หลังแรงงานไทยพาบุตรมาทำบัตรประชาชน

ปิดที่ว่าการอำเภอ หลังแรงงานไทยพาบุตรมาทำบัตรประชาชน

วันที่ 12 ทีมงานมุมข่าว ได้รับรายงานว่า ที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายกล้าหาญ เพ็ญพักตร์ ปลัดอำเภอชำนาญการพิเศษ รักษาการนายอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับการประสานจากกำนันผู้ใหญ่บ้านใน ต ขะยูง อ อุทุมพรพิสัยว่า จะมีแรงงานที่กลับจากประเทศที่มีการแพร่กระจายของ CD 19 เข้ามาติดต่อขอทำบัตรประจำตัวประชาชน และเปลี่ยนชื่อ นามสกุลของบุตร รวมทั้งขอหนังสือรับรองบุตร เพื่อประกอบการทำหนังสือเดินทางไปต่างประเทศให้กับบุตร

หลังจากทราบข่าว ทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่และประชาชนผู้มาติดต่อราชการต่างพากันตกใจ หนีกระเจิงจนเงียบเหงาไปทั้งอำเภอ ไม่เว้นแม้แต่แม่ค้าขายลอตเตอรี่ เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย และเกรงว่าสาวรายดังกล่าวดังกล่าวจะนำ CD19 เข้ามายังที่ว่าการ อ อุทุมพรพิสัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแรงงานไทยได้เดินทางมาติดต่อราชการที่ห้องบัตร ภายในที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัยเสร็จสิ้นภารกิจเรียบร้อยแล้ว นายกล้าหาญ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เร่งทำความสะอาดห้องบัตรทั้งหมด เช็ดถูตามพื้น โต๊ะเก้าอี้ และสถานที่ที่กลุ่มเสี่ยงทำภารกิจ เพื่อเป็นการป้องกันและเพิ่มความมั่นใจให้กับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนผู้มาติดต่อราชการอีกด้วย

นายปรีชา ปิยะพันธ์ สาธารณสุขอำเภออุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภออุทุมพรพิสัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเตรียมพร้อมรับมือ โดยการป้องกันเฝ้าระวัง ให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สวมหน้ากากอนามัยและใช้เจลล้างมือ ก่อนเข้าออกห้องบัตรทุกคนและกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องให้อยู่ในห้องที่ผีน้อยมาใช้บริการน้อยที่สุด จากการติดตามสถานการณ์ด้านสุขภาพของผีน้อยคนดังกล่าว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำรพ สต ในพื้นที่ที่สาวแรงงานไทยอาศัยอยู่ ติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิดเป็นระยะ

ขณะนี้พบว่าด้านโรงบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่สาวรายดังกล่าวอาศัยอยู่ ได้ตรวจวัดไข้และติดตามประวัติด้านสุขภาพเป็นระยะ ซึ่งปัจจุบันนี้ไม่พบว่าสาวรายดังกล่าวมีอากาใดๆเกิดขึ้นในขณะนี้

ด้านนพ ราวุธ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุข จ ศรีสะเกษ กล่าวว่า บุคคลดังกล่าวกลับจากประเทศเกาหลีใต้ได้มาเข้าระบบการดูแลกักตัวที่บ้านภายใต้การดูแลของรพ สต และสสอ อุทุมพรพิสัยเรียบร้อยแล้ว ก่อนเดินทางไปที่ที่ว่าการอำเภอ หน่วยงาน รพ สต และสสอ ได้ไปประสานงานกับที่ว่าการอ อุทุมพรพิสัยไว้ล่วงหน้าก่อนแล้วโดยได้ดำเนินการดังนี้ ทำความเข้าใจการปฏิบัติตัว ทั้งผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ได้เตรียมสถานที่ที่ไปทำบัตรประชาชนให้ไม่มีประชาชนท่านอื่นมาปะปนในช่วงเวลานั้น ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ให้บริการเสร็จได้ทำความสะอาดสถานที่ให้บริการตามมาตรฐาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ